21 ส.ค. 2020 เวลา 13:11 • การตลาด
Affiliate Marketing ในความคิดของฉัน
ตอนรู้จักกับ Affiliate Marketing ช่วงแรกๆเนี่ย มันเป็นอะไรที่ชวนว้าวมากเลยนะ แค่คนกดลิ้งค์ซื้อของที่เราลง เท่านี้เหยื่อ เอ๊ย! ลูกค้าก็มาติดกับเราละ มันง่ายมากๆเลย เพียงแค่มีเพจเป็นของตัวเองก็สามารถหารายได้เข้ากระเป๋าได้แล้ว
แต่!!! แต่ว่ามันยากก็ตรงที่การทำเพจเนี่ยสิ การทำเพจเพจหนึ่งนั้น ต้องใช้เงินบูทโพสต์ แถมเนื้อหาคอนเทนต์ยังต้องปังปุริเย่อีก อีกทั้งยังต้องใช้เวลาสั่งสมแฟนเพจอีกด้วย ซึ่งกว่าจะถึงจุดที่โกยกำไร ก็เสียหายไปก่อนแล้วหลายแสน
แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีคนทำ AM อยู่ มันมีคนออก ก็มีคนเข้ามา เป็นวัฏจักร เราเองมาคิดดูแล้ว ก็คิดว่า มันจะมีคนกดซื้อตามลิ้งค์จริงๆหรือ คนที่สามารถหาลูกค้าจากการโพสต์เนี่ย เขาเป็นคนจำพวกไหนกันนะ แล้วเพื่อนในเฟซเขาจะไม่รำคาญเอาหรือ หรืออีกกรณีหนึ่ง ถ้าหากว่าเป็นคนเพื่อนน้อย มันจะมีคนสนใจโพสต์ของเขาด้วยเหรอ พูดง่ายๆคือ ถ้าเจ้าตัวไม่ใช่คนดัง ก็ไม่มีใครมาสนใจหรอก
ทุกวันนี้ แม้แต่อินฟลูเอ็นเซอร์ตามแหล่งโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็พากันแสร้งทำเป็นรีวิวสินค้า และเนียนๆแปะลิ้งค์ที่เป็น AM เอาไว้ทั้งสิ้น เราคิดว่าตอนนี้ แม้แต่รีวิวของอินฟลูเอ็นเซอร์ก็เชื่อถือไม่ได้แล้วล่ะ
ถ้าสินค้าดีมีคุณภาพก็ดีไป แต่ถ้าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ใครๆก็คงต้องขอผ่านกับสินค้าที่ไม่สามารถจับต้องได้ มีเพียงแค่ตัวอย่างให้ดูบนเว็บเท่านั้น
By
PitchayaNY
Cr.Neilpatel
โฆษณา