21 ส.ค. 2020 เวลา 14:08 • ปรัชญา
งานทางโลก มันไม่มีวันจบสิ้น
ทำงานหาเงิน หาอยู่หากิน ทำวนไปเรื่อยๆ
มันไม่มีทางจบ
แต่งานทางธรรม ยังมีวันจบสิ้น
ซึ่งพระพุทธเจ้าได้บอกทางไว้แล้ว และสาวกของพระพุทธเจ้า ครูบาอาจารย์ทั้งหลายที่เดินตาม
พระพุทธเจ้า ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว
ว่าใครที่เดินตามทางของพระพุทธเจ้า
เดินตามมรรค 8 มีทาน ศีล ภาวนา
บ่มไปเรื่อยๆ บ่มมันไปทุกวัน
ผลลัพธ์ย่อมมาตามทางของมันเอง
งานทางโลก ภาระหน้าที่ ยังมี เราก็ทำไป
แต่งานทางธรรม คือ การภาวนา เราอย่าทิ้ง
เราทำควบคู่ไปด้วย
ใครที่ทำ ก็หลุดพ้นได้ ไม่ว่าพระ, ฆราวาส, ผู้ชาย, ผู้หญิง, เด็ก หรือผู้ใหญ่ สามารถหลุดพ้นได้หมด
เราอย่าหลงโลก ให้เรามีสติ รู้ตัวอยู่เรื่อยๆ
เดินตามพระพุทธเจ้าอยู่เรื่อยๆ
ก็ย่อมถึงในสักวันหนึ่ง
เพราะการเกิดนั้นเป็นทุกข์ เส้นทางที่พระพุทธเจ้าได้บอกไว้ คือ วิธีที่ทำให้เราหลุดจากวงจรนี้ได้
ไม่ต้องกลับมาเกิดอีก ไม่ต้องกลับมาทุกข์อีก
ที่มา: คำสอนจากครูบาอาจารย์หลายท่าน
ที่ผุดขึ้นมาในใจ ณ ขณะที่เขียน
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ
☘️ช่องทางติดตามทาง facebook
โฆษณา