23 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
เพื่อนๆ เคยไหมที่เวลาจะส่งเมลเป็นภาษาอังกฤษ หรือเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ ก็มักจะไม่มั่นใจว่าแกรมม่าที่เราใช้นั้นถูกต้องไหม วันนี้แอดเลยมาแนะนำปลั๊กอินตัวนึงที่ชื่อว่า Grammarly ซึ่งเปิดให้ใช้ได้บน Google Chrome นั่นเอง
ตั้งแต่ที่แอดได้ติดตั้งปลั๊กอินตัวนี้ก็ทำให้แอดมั่นใจได้ว่างานเขียนของแอดจะถูกต้อง ครบถ้วนอย่างแน่นอน โดยบางขั้นตอนที่แอดแนะนำ อาจจะแตกต่างไปบ้างเล็กน้อย เพราะแอดได้สมัครแอคเคาท์ของ Grammarly หลังจากติดตั้งเมื่อครั้งก่อน ทำให้การติดตั้งง่ายกว่าเดิม แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะติดตั้งไม่ได้นะคะ เพราะวิธีการติดตั้งนั้นง่ายแสนง่ายจริงๆ ตามไปดูแต่ละขั้นตอนกันได้เลยยยย!!!
หมายเหตุ:
👨‍💼 หลังจากการติดตั้งปลั๊กอิน ให้สมัครแอคเคาท์ของ Grammarly เพื่อเป็นการเปิดใช้งาน
👩‍💼 การใช้งานเป็นแบบฟรี ซึ่งจะมีข้อจำกัดบางประการ เช่น แก้คำผิดได้ เติมคำบางคำได้ แต่ถ้าอยากให้ประโยคดูสวยมากขึ้น จำเป็นจะต้องเสียเงินเพื่อสมัครพรีเมี่ยม
👩‍💻หลังจากการติดตั้งก็สามารถใช้งานได้ทันที ปลั๊กอินตัวนี้จะช่วยตรวจทานแกรมม่างานเขียนต่างๆ ทั้งบน Gmail, Google Translate หรือ Google Docs เป็นต้น
#เสพติดสากล #Grammarly #GoogleChrome #แกรมม่า #งานเขียน
แนะนำวิธีติดตั้ง Grammarly บน Google Chrome
เพื่อนๆ เข้า Google แล้วพิมพ์ว่า Grammarly for Chrome
จากนั้นให้คลิกเลือก Grammarly for Chrome - Google Chrome
คลิก Add to Chrome
จากนั้นก็จะโชว์ pop-up ขึ้นมา ให้คลิกที่ เพิ่มส่วนขยาย
ปล.แอดไม่ได้พิมพ์ผิดนะ แต่ฟ้อนต์เป็นแบบนี้ 555 มันเลยดูเหมือนพิมพ์ผิด
พอเราคลิกที่เพิ่มส่วนขยาย ก็จะมีการดาวน์โหลดปลั๊กอิน สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้สมัครแอคเคาท์ ให้เพื่อนๆ ทำการติดตั้งปลั๊กอิน Grammarly ที่ดาวน์โหลดมา แต่ใครที่มีแอคเคาท์แล้ว ตัวปลั๊กอินก็จะติดตั้งให้อัตโนมัติ
ส่วนใครที่ยังไม่มีแอคเคาท์ให้สมัครหลังจากนี้ แล้วเราก็จะสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายนั่นเอง
โฆษณา