22 ส.ค. 2020 เวลา 13:12 • ธุรกิจ
สร้างรายได้..หาอาชีพเสริม..ที่น่าจับตามอง...ในยุคนี้...อาชีพอิสระ..ลงทุนน้อย..ทำได้ทุกเพศทุกวัยมีอยู่จริงนางฟ้าจะมาเล่าเเละแบ่งปัน เพื่ออาจจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย
ภาพประกอบโดยผู้เขียน
สำหรับผู้ที่กำลังท้อแท้กับเศษฐกิจในปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีเงินทองหายาก ทุกคนต่างก็ต้องประหยัด ผู้เขียนเชื่อว่ามีปัญหาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจการใหญ่หรือเล็กที่สำคัญที่สุดก็คือ การตั้งสติ " สติมาปัญญาเกิด"(จำเขามา) เป็นกำลังใจให้ทุกคน คนขยันไม่อดตายจริงๆ
สร้างอาชีพ หารายได้เสริม อย่ามองข้ามอาชีพ ซ่อมเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นร้านหรือตั้งอยู่ข้างทางสร้างรายได้ไม่น้อยเลยอยู่ที่ทำเล ลงทุนไม่มากอาศัยฝีมือและบริการรวดเร็วทันใจรอรับได้ยิ่งดี เห็นในช่วงโควิคระบาดเย็บผ้าปิดจมูกกัน เย็บไม่ทันกันเลยทีเดียว
ภาพประกอบโดยผู้เขียน
สำหรับท่านที่สนใจในการเริ่มเปิดร้านก็ง่ายๆดังนี้
1.หาซื้อจักรเย็บธรรมดาถูกๆ มาหนึ่งหลังวิธีเลือกซื้อ ให้เตรียมเศษผ้าหนาๆ เช่นผ้ายีนส์และผ้าบาง เช่นผ้ายืดไว้สำหรับทดลอง ถ้าฝีเข็มสวยเย็บได้ทั้งหนาและบางเป็นอันว่าเหมาะสำหรับงานซ่อมผ้า
2.หาซื้ออุปกรณ์ตัดเย็บเช่น กรรไกร ด้าย ที่เลาะด้าย สายวัดเป็นต้น
3.เตรียมความเป็นช่างซ่อมผ้ามืออาชีพโดยการฝึกฝีมือให้คล่องง่ายที่สุดไม่กดดันก็คือเริ่มซ่อมของตัวเองคนในครอบครัวก่อน
4. หาทำเลที่ทำงานตามสะดวกเหมาะสมกับเรา
อาชีพเย็บผ้า ซ่อมผ้าเป็นอาชีพสร้างรายได้ที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่ต้องใช้ความอดทนและตั้งใจจริง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนๆก็ใช่หลักการนี้ ในบทความต่อไปผู้เขียนจะมาสอนเกี่ยวกับการเย็บผ้าเบื้องต้นง่ายๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคน " ไม่มีความจนในหมู่ชนที่ขยัน " สวัสดีคะ
โฆษณา