22 ส.ค. 2020 เวลา 13:20 • ไลฟ์สไตล์
ครั้งแรกของคุณเป็นแบบไหน???
อ๊ะๆๆ เราไม่ได้จะมาทะลึ่งอะไรนะ แต่ว่าในการทำสิ่งต่างๆ เราทุกคนก็ย่อมมีครั้งแรกใช่มั้ยล่ะ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่คนเรามักคิดว่ามันต้องยากแน่ๆเลย ก็เลยไม่ได้ลองทำสักที
การเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆมักจะเป็นเรื่องยากเสมอ แต่ถ้าได้เริ่มทำแล้ว เราก็จะสามารถทำต่อไปได้เอง ดั่งคำกล่าวของ Amelia Earhart ว่า "The most difficult thing is the decision to act, the rest is merely tenacity" ซึ่ง quote นี้ เป็นคำกล่าวที่เราชอบมากมาตั้งแต่เด็ก
การท้าทายตัวเองเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับคนที่ (จำเป็น) ต้องอยู่ใน comfort zone อย่างเรา เราทำอะไรไม่ได้มากนัก เพราะว่ามีโรคประจำตัว ดังนั้น ก็เลยต้องละทิ้งความทะเยอทะยาน เพื่อให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยรู้สึกผิดให้น้อยที่สุด
สำหรับวันนี้ จะมาอวดว่า เราเพิ่งได้มีประสบการณ์ไลฟ์สดครั้งแรกมาล่ะ 😁 การไลฟ์สดเนี่ย เป็นสิ่งแรกๆที่เราไม่คิดจะทำเลย เพราะไม่รู้จะพูดอะไรดี ดูคลิปยูทูปก็แปลกใจมาตลอด ว่าทำไมยูทูปเบอร์เค้าพูดจาคล่องกันจังนะ แล้วเราจะทำแบบเค้าได้มั้ยว้าา
แต่เมื่อวาน นึกอยากจะไลฟ์ก็กดไลฟ์เลย เออ จริงๆแล้วไม่ใช่ครั้งแรกนะ ไลฟ์ครั้งแรกเมื่อปีก่อนคือตั้งกล้องหันไปทางสินค้าเฉยๆ แล้วก็อีกไลฟ์นึง ไลฟ์ขายอุปกรณ์สำหรับน้องหมา นึกไม่ออกว่าจะพูดอะไร แต่จำได้ว่าตอนนั้นไม่ได้โชว์หน้า และเอาแต่พูดว่า "มีหมามั้ยๆ" ฮ่าๆๆ 😂😂😂
ส่วนล่าสุดนี้ คือไลฟ์อย่างจริงจังเป็นเวลาครึ่งชม. นึกอยากจะพูดอะไรก็พูด (เหมือนเหงาอะ) รู้สึกไม่อายหน้าตาตัวเองอีกแล้ว
พูดถึงหน้าตา ก็นึกถึงนางเอกภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Hawl's moving castle แฮะ จากที่แต่เดิมนางเป็นหญิงสาวผู้ไม่มั่นใจในตัวเอง แต่พอถูกสาปให้กลายเป็นคนแก่ เธอก็เปลี่ยนเป็นคนที่กล้าแสดงออกและผ่อนคลายขึ้นมาทันที
เราเองก็เคยเป็นอย่างนั้นตอนที่ยังผอม แต่พอกลายมาเป็นคนอ้วนแล้ว ก็รู้สึกเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น แต่เพิ่งจะมาปลดล็อกเอาหน้าออกสื่อก็เมื่อเร็วๆนี้แหละ ก็หวังว่าจะเป็นการต่อยอดให้มีความมั่นใจเวลาอยู่กับคนหมู่มากให้มากขึ้นกว่านี้ (ชั้นเป็น introvert ที่เป็น INFP และลักษณ์4 บวกราศีมีน)
จริงๆแล้ว บนโลกนี้ก็ยังมีอะไรให้เราทุกคนได้ลองทำอีกเยอะแหละ ถึงแม้ว่าในกรณีของเราอาจจะถูกจำกัดในบางเรื่องไปบ้าง (เค้าอยากอยู่บนร่มชูชีพแล้วให้เรือขับลากไปล่ะ 🤪) แต่สุดท้าย ทุกคนก็กลับมาอยู่ใน comfort zone อยู่ดี แต่ที่เปลี่ยนไป คือเราจะได้สกิลใหม่เอามาใช้นั่นเอง
By
Penmens (นามปากกาใหม่ฮะ)
โฆษณา