22 ส.ค. 2020 เวลา 15:02 • ข่าว
โควิด19 เกาหลีเริ่มกลับมาวิกฤติหนักอีกรอบ รัฐบาลสั่งประชาชนเก็บตัวอยู่กับบ้านแล้ว
หลังจากเกิดกระแสของกลุ่มอนุรักษ์นิยม และผู้นับถือศาสนาของโบสถ์ โบสถ์ Sarang Jeil ฝ่าฝืนคำสั่งการห้ามชุมนุม รวมตัวกันในประกอบกิจกรรมทางศาสนา เพราะเป็นต้นเหตุของ คลัสเตอร์ของการระบาดรอบแรกไป ทำให้เกิดการชุมนุมใหญ่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดการระบาดและติดเชื้อเป็นวงกว้างอีกรอบ
ไวรัสรอบใหม่ เป็นสายพันธุ์ GH ที่สามารถติดต่อได้ง่ายกว่าคลัสเตอร์รอบแรกที่เมืองแทกู ทำให้จำเป็นต้องสั่งปิดร้านค้า ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ร้านอาหารบุฟเฟต์ ร้านคาราโอเกะ ไปจนถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนทั้งหมด เพราะเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังทางสังคมระดับ 2 แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งบันเทิงเริ่มซบเซาแม้จะเป็นวันศุกร์ และวันเสาร์ก็ตาม
อีกทั้งพบว่าแหล่งแพร่กระจายเชื้อใหม่นั้นมักอยู่ที่ร้านกาแฟและร้านอาหาร การไม่เว้นระยะห่าง และระบบแอร์ทำให้เกิดการติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว แต่ก็เป็นเรื่องที่เฝ้าระวังยากมากเพราะช่วงนี้เป็นหน้าร้อนของเกาหลี ทำให้คนอยากหาที่นั่งพักเพื่อหลบอากาศร้อน และต้องการอยู่ในแอร์กันมากขึ้นด้วย
และจากสถานการณ์โควิดในเกาหลีแย่ลงมาก ค่าย/บริษัทเอเจนซี่ต่างๆ รวมทั้งค่าย SM/YG ได้เริ่มมีการให้พนักงานเริ่มทำงานจากที่บ้าน จัดตารางงานศิลปิน ลดการออกมาพบประชาชน กองหนังกองละครต่างๆ จำเป็นต้องยกเลิก
รวมถึงใครสั่งสินค้าจากเกาหลีตอนนี้ก็อาจจะประสบปัญหาได้รับของล่าช้าไปนะคะ หลายๆ ร้านต่างก็พากันแจ้งลูกค้ากันแล้ว
แปลโดย: Noxx
อ่านต่อได้ที่ https://board.postjung.com/1234816
โฆษณา