27 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
💝แนะนำแอปฝึกภาษา ฉบับเรียนด้วยตัวเอง EP.1
💗ความพิเศษนี้ คือ เป็นแอปที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา แม้จะไม่มีอินเตอร์เน็ตก็ตาม แอดได้รวมไว้ให้ทั้งหมด 8 แอป ดังนี้
☝️แอปที่ 1 ชื่อว่า Word Zombie เป็นเกมยิงซอมบี้ ถ้าเราตอบคำศัพท์ถูก ซอมบี้ก็จะถูกยิง แล้วระหว่างที่เรายิงได้ ซอมบี้ก็จะตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แล้วขยับเข้ามาใกล้เรา แต่ถ้าเราตอบผิด เราก็จะโดนซอมบี้กัดตาย ส่วนตัวแอดมองว่าจะมีทั้งคำศัพท์​ที่ง่าย จนไปถึงคำศัพท์เฉพาะทางที่ยาก ดังนั้นเป็นการฝึกจำคำศัพท์ได้อย่างดีทีเดียว แถมลุ้นด้วยว่าเราจะตายไหม😂
✌️แอปที่ 2 ชื่อว่า เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ​ทดสอบศัพท์พร้อมเสียง 500 คำ (ชื่อแอปแอบยาว😆)​ เป็นเกมคล้ายๆ เกมแรก แต่จะเป็นนักรบ ที่กำลังรบกับสัตว์ประหลาดทั้งหลาย ถ้าตอบถูก พวกสัตว์ประหลาด​ก็จะตายไป แล้วมีเสียงคำศัพท์ออกมาเวลาเราตอบถูกด้วย เป็นการฝึกฟัง ฝึกพูดไปในตัว แต่ถ้าตอบผิด เราก็จะโดนสัตว์ประหลาดฆ่าตาย ซึ่งเกมนี้จะแบ่งคำศัพท์ตามหมวดต่างๆ แต่จะบอกว่ามันลุ้นตรงพวกสัตว์ประหลาด​จะวิ่งไวมาก เราจึงต้องมีสติ รีบคิด รีบตอบ ส่วนตัวแอดชอบ เพราะไม่น่าเบื่อ จะมีสัตว์ประหลาด​ที่หลากหลายในแต่ละหมวด ซึ่งคำศัพท์ก็ถือว่าไม่ได้ยากมาก แต่คำศัพท์บางคำแอดก็ไม่รู้ ทั้งที่อยู่ในหมวดผัก ผลไม้ 😂 อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้ใช้ ทำให้บางทีเราไม่รู้ หรือลืมไปบ้าง
👌แอปที่ 3 ชื่อว่า Drops:เรียนภาษาใหม่ 35 ภาษา เป็นเกมฝึกคำศัพท์เช่นกัน จะมีหลายหมวด แต่จะมีคำศัพท์ที่ไม่ยากมาก เหมาะสำหรับเด็กๆ น้องๆ หนูๆ แล้วจะมีเวลาเล่นจำกัด ถ้าใครอยากเล่นได้เรื่อยๆ ก็สามารถซื้อได้ ซื้อเวลาหรือซื้อหมวดในเกมเพิ่ม แต่จะบอกว่าเลือกภาษาได้ด้วยนะ สำหรับใครอยากฝึกจำคำศัพท์​เป็นภาษาอื่นๆ โดยส่วนตัวแอดชอบการออกแบบ การดีไซน์​เกมที่สวยงาม ไม่น่าเบื่อ มีการเติมคำศัพท์ เลือกคำกับภาพให้สอดคล้องกัน มีเสียงให้ฝึกตาม แถมมีการแจ้งเตือนอีกด้วยนะ ว่าเราฝึกค้างไว้ หรือถึงเวลาฝึกแล้ว แอปนี้แอดแนะนำเลย
👊แอปที่ 4 ชื่อว่า เรียนภาษาอังกฤษ​ฟรี แอดจะบอกว่าแอดชอบแอปนี้มากกกกกกก เพราะเป็นแอปที่ครบเครื่อง ได้ฝึกหลากหลายมาก ทั้งเล่นเกม เติมคำ แต่งประโยค มีทั้งฝึกฟัง ฝึกพูด ฝึกแต่งประโยค มีทั้งวลีที่น่าสนใจ ประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน มีการทำแบบทดสอบ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะพูดเป็นประโยคหลังจากรู้คำศัพท์แล้ว แอดชอบมาก แนะนำเลย
🖐️แอปที่ 5 ชื่อว่า ศัพท์อังกฤษ​ 1,000 คำ เป็นการทดสอบคำศัพท์ โดยแบ่งออกเป็น 8 สัปดาห์​ สัปดาห์​ละ 7 วัน แต่แอปเปิดให้เล่นได้ฟรีแค่ 1 สัปดาห์​ ถ้าอยากเล่นเพิ่ม ก็ต้องซื้อเพิ่ม ส่วนตัวแอดชอบนะ เพราะถือว่าบางคำศัพท์เราก็ไม่รู้มาก่อน ถือว่าฝึกจำได้ดี
👍แอปที่ 6 ชื่อว่า Dictionary Merriam Webster ตรงตัวเลยก็คือเป็นพจนานุกรม​คำศัพท์นั่นเอง แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ เราจะแปลคำศัพท์ แต่แอปนี้จะไม่แปลเป็นภาษาไทย โดยจะแปลเป็นตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ​แทน เฮ้ยยยย!!! เก๋มากอ่ะ แถมมีเกมควิชให้เล่น จะบอกว่าเกมนี้ยากมาก เพราะเราต้องรู้คำศัพท์ในระดับที่แอดวานซ์​แล้ว แถมมีเวลามากำหนดอีก แต่ถ้าเราเล่นครั้งแรก อาจจะตอบผิด ก็ไม่เป็นไร ให้เราจดคำถามและคำตอบนั้น แล้วเอาไปแปลเป็นภาษาไทย เราอาจจะเข้าใจมากขึ้น
👆แอปที่ 7 ชื่อว่า ข้อสอบ Toeic-เตรียมสอบ เป็นแอปที่บอกอยู่แล้วว่าฝึกเกี่ยวกับ Toeic เป็นแอปที่ฝึกฟังแล้วตอบคำถาม ฝึกอ่านบทความแล้วเติมคำให้สมบูรณ์​ ซึ่งเป็นแอปที่ดีแอปนึงที่ใช้ทดสอบก่อนที่เราจะเตรียมตัวไปสอบ Toeic​ สนามจริง แต่แอดลองเล่นแล้ว จะบอกว่าพาทฟังยากมากกกกก😆 ส่วนบทความก็ต้องรู้โครงสร้างแกรมม่าในระดับนึง ซึ่งเหมาะกับการเตรียมตัวไปสอบ Toeic​ ที่แท้ทรู (ยังมีแอปที่เกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ Toeic​ อีกมากมาย ไว้เดี๋ยวแอดจะมารีวิวให้ฟังอีกรอบนึง)​
🤞แอปที่ 8 แอปสุดท้าย ที่แอดเชื่อว่าทุกคนรวมถึงแอดเอง ไม่อยากจะรู้จักเลย😂 แอปนี้ชื่อว่า Learn​English​ Gramma​r โดยจะมีแกรมม่าทั้ง 2 แบบ คือ แกรมม่าฉบับ UK Edition และแกรมม่าฉบับ US Edition​ ส่วนตัวแอดใช้ของ UK เพราะแอดพึ่งเห็นว่ามีของ US ด้วย ตอนนี้แอดเลยไปโหลดมาทั้ง 2 แบบเลย แอดจะบอกว่าแอปนี้ช่วยแอดเรื่องแกรมม่าได้เยอะมาก จากที่ไม่เข้าใจมาก่อน โดยแอปนี้จะแบ่งเป็น Tense ต่างๆ มีความหลากหลายในการฝึก ทั้งฟัง เติมคำ เรียงประโยค แต่ก็มีข้อผิดพลาดของแอปอยู่บ้างที่อาจจะมีเฉลยผิด แต่ส่วนตัวแอดมองว่าไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อะไรมากมาย ถ้าข้อไหนเรามั่นใจว่าถูก แต่แอปเฉลยผิด เราอาจจะถามอาจารย์ผู้สอน เพื่อนชาวต่างชาติ หรือค้นหาจากกูเกิ้ล ก็อาจจะช่วยให้เราได้คำตอบที่เราต้องการได้
💖ถ้าเพื่อนๆ คนไหนลองโหลดมาเล่นแล้ว หรือมีแอปไหนอยากให้แอดรีวิว หรือเพื่อนๆ มีแอปไหนอยากแนะนำ หรืออยากแชร์ก็สามารถคอมเม้นท์​ไว้ได้อีกเช่นเคย รอติดตามแอปฝึกภาษา ฉบับเรียนด้วยตัวเอง EP.2 กันด้วยน้าา
#เสพติดสากล #แอปฝึกภาษา #ฝึกภาษา #ภาษาอังกฤษ
โฆษณา