29 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
💝แนะนำแอปฝึกภาษา ฉบับเรียนรู้ด้วยตัวเอง EP.3
💗EP นี้เป็น EP สุดท้ายของการแนะนำแอปฝึกภาษาแล้ว แต่แอดจะมีภาคพิเศษ โดยการเลือกแอปที่โดนใจแอดมาทำการรีวิวแบบเจาะลึกว่ามีวิธีการเล่นยังไง? ถึงจะได้เจอเพื่อนที่ดี!!! หรือวิธีการต่างๆ ที่หนีพวกสแกมเมอร์ และพวกฝรั่งขี้นกทั้งหลาย วันนี้แอดเลยคัดแอปที่คุณภาพมาแล้ว (จริงๆ มีเยอะกว่านี้ แต่แอดลบทิ้งไปหมดแล้ว😂)​ แอดจะบอกรายละเอียดคร่าวๆ ของแต่ละแอป ดังนี้
😀 1)​ Interpals มีทั้งเวอร์ชั่นที่เป็นเว็บและแอป แอดยกให้เป็นแอปฝึกภาษาที่ดีสำหรับแอดเลย เพราะเราจะเจอเพื่อนที่ต้องการจะเรียนรู้ภาษาจริงๆ (พวกฝรั่งที่นิสัยไม่ดีก็มี ส่วนใหญ่ที่แอดเจอก็คือพวกแถบตะวันออกกลางที่นิสัยไม่ค่อยดี แอดก็จะบล็อคตลอด) ส่วนใหญ่จะมีฝั่งยุโรป และอเมริกาที่จะเล่นแอปนี้เยอะหน่อย
😁 2)​ Speaky เป็นแอปที่ดีระดับนึง ที่ช่วยในเรื่องแกรมม่าเวลาที่เราพิมพ์ผิด ทางระบบของแอปก็จะแก้ให้ มีการฝึกพูดโดยการส่ง Voice และมีระดับของการฝึกด้วย แต่แอปนี้น่ากลัวคือ มีสแกมเมอร์เยอะมากกกก ดังนั้น เวลาจะเล่นก็ต้องระมัดระวังไว้ด้วย (แต่แอดโชคดีมาก ตรงที่แอดได้เจอเพื่อนชาวต่างชาติผู้หญิงเยอะมากกกก)​
😃 3)​ Wakie เป็นแอปที่มีความหมายตรงตัวเลย คือ แอปโทรปลุก ลักษณะ​ของแอปจะเป็นการโพสต์สเตตัสทั่วไป มีการสุ่มโทรคุย และมีระบบการตั้งเวลาปลุก โดยเสียงปลุกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่จะเป็นการสุ่มโทรมานั่นเอง ใครตั้งปลุกไว้ ก็ลุ้นเอานะว่าใครจะโทรมา😂 ใครอยากได้คนโทรปลุกก็โหลดแอปนี้มาลองเล่นดูได้เลยยยยย
😄 4) FavTalk เป็นแอปที่ใช้คุยปกติธรรมดา คล้ายๆ กับไลน์ ที่โพสต์สเตตัสได้ ส่งข้อความหากันได้ ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งเอเชียเล่น (แอดเจอแต่คนเกาหลี😬)
😆 5) Hello เป็นแอปที่คล้ายๆ Kik ก็คือ เป็นแอปที่หาเพื่อนคุย โดยการแมชกันแล้วคุย อะไรประมาณนั้น
😉 6) HelloTalk เป็นแอปที่ให้เราเลือกว่าเราพูดภาษาอะไร? แล้วอยากฝึกภาษาอะไร? อย่างเช่น แอดพูดภาษาไทย แล้วอยากฝึกภาษาอังกฤษ​ ก็จะเจอคนต่างชาติที่พูดภาษาอังกฤษ​ แล้วอยากฝึกภาษาไทย ทีนี้ก็จะเจอแต่ชาวต่างชาติที่ฝึกภาษาไทยเต็มฟีดเลย😆
😊 7) WhatsApp​ แอปนี้เป็นแอปที่ชาวต่างชาติใช้กันเยอะมาก แบบประมาณว่า เมืองไทยใช้ Line แต่ต่างชาติใช้ WhatsApp​ (แอดนี่เลิกใช้ไลน์ไปเลย ติด WhatsApp​ หนักมาก จนเพื่อนต่างชาติถาม คนไทยไม่ได้ใช้ไลน์หรอ😂)​ แอดชอบตรงที่มีโหลดมีมฟรี เป็นมีมนะ ไม่ใช่สติ๊กเกอร์​😆 แล้วระบบของ WhatsApp​ สะดวกหลายอย่างนะ แถมเป็นการแอดได้เฉพาะเบอร์อย่างเดียว แอดจับสแกมเมอร์ได้ เพราะการแอดเบอร์ ซึ่งดูได้จาก Country​ Code ​ส่วนใหญ่สแกมเมอร์จะใช้ +234 ก็คือประเทศไนจีเรียนั่นเอง
😋 8) Hangouts ก็คล้ายๆ กับ Messager แต่เป็นระบบของ Google​ นั่นเอง
😎 9) Snapchat​ คิดว่าทุกคนคงรู้จักดี เพราะแอปหน้าแก่ หน้าเด็ก หน้าเบี้ยว หน้าบูด😆 เอาเป็นว่าแอดข้ามแอปนี้ไปละกัน
😎 10) Skype เป็นแอปที่คล้ายๆ กับ WhatsApp, Line, Hangouts​ และ Messager​ นั่นเอง คือ มีการคุยผ่านข้อความ และวีดีโอคอลได้ (แอดโหลดติดเครื่องไว้ เผื่อต้องวิดีโอคอลคุยงาน ส่วนใหญ่จะใช้คุยงานกันมากกว่า)​
🤗 11) MyLOL มีทั้งเวอร์ชั่นที่เป็นเว็บและแอป จะบอกว่าแอปนี้ จำกัดอายุ (แอปเด็กวัยรุ่นใช้กัน ก็จะไม่มีอายุเกิน 30)​ แต่ส่วนใหญ่ก็จะโกงอายุกัน 😆 ซึ่งเป็นแอปที่วัยรุ่นอเมริกันเล่นกันเยอะมาก แต่ก็จะมีเด็กเปรตบ้างประปราย ส่วนใหญ่จะเจอศัพท์แสลงจากแอปนี้ตามประสาวัยรุ่นอเมริกันเลย
😮 12) Tandem เป็นแอปฝึกภาษาที่ 3 ส่วนตัวแอดฝึกภาษาสเปน เป็นแอปฝึกภาษาที่ดีอีกแอปนึงสำหรับคนอยากฝึกภาษาที่ 3
😯 13) Tumblr เป็นแอปคล้่่ายๆ กับ Facebook มีอะไรให้อ่านเยอะดี ใครอยากฝึกเกี่ยวกับการอ่านก็แอปนี้เลย
😌 14) Azar แอดจะบอกว่าตั้งแต่กลับมาโหลดอีกครั้ง จากที่ลบไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แอดก็ยังไม่ได้ใช้อีกเลย เหตุเพราะ แอปนี้แขกเล่นเยอะมากกกก ถ้าอยากรู้ว่าแอปนี้ดียังไง ก็ลองไปดูช่องยูทูปของ Ananped ได้ (พิมพ์ว่า Azar ในยูทูปก็ขึ้นมาแล้ว)​
😳 15) Andy เป็นแอปที่ใช้คุยกับระบบโต้ตอบอัตโนมัติ แอปนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเจอสแกมเมอร์ หรือพวกคนต่างชาติที่นิสัยไม่ดี คล้ายๆ เราคุยกับสิริ แล้วสิริตอบกลับมา ประมาณนั้น
💖 ทั้ง 15 แอปที่แอดคัดมา คือ แอปที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกภาษากับชาวต่างชาติ ซึ่งถ้าเราต้องการจะฝึกภาษา แล้วอยากมีเพื่อนชาวต่างชาติ เราก็ควรจะมีสติในการเลือกแอปด้วย เพราะคนแปลกหน้า คนบนโลกอินเตอร์เน็ตจะให้ไว้ใจไปซะทีเดียว ก็คงไม่ใช่ ยังไงทุกแอปก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียอยู่ในตัว ถ้าใครอยากลองเล่นแอปไหน ก็สามารถโหลดมาลองเล่นกันได้​เลยยยย💗💗💗💗💗
#เสพติดสากล #แอปฝึกภาษา #ฝึกภาษา #ภาษาอังกฤษ
โฆษณา