23 ส.ค. 2020 เวลา 15:32
เรื่องตลก ขนมทองม้วนกับคุณแม่
เรื่องมันมีอยู่ว่าเป็นช่วงตรุษจีนใช่ไหม คุณแม่ บอกว่า แม่ซื้อทองให้ 20บาทนะ แต่ตอนนั้นเราก็ตกใจไปใหญ่เลย คิดอยู่ในใจว่าแม่ไปเอาเงินที่ไหนมา เพราะว่าแม่บอกแล้วก็แม่ตัดสายทิ้งเลยแม่ไม่พูดมาก เราก็รีบกลับบ้านไปคิดว่าเป็นทอง 20 บาทคิดในใจว่าแม่ต้องถูกหวยแน่ๆ หรือว่าแม่แอบซื้อลอตเตอรี่ แอบคิดในใจอยู่ตั้งนาน
กลับมาถึงบ้านรีบ ไปที่บ้านแม่ทันทีเลย ไปถามแม่แม่จ๋าไงแม่ซื้อทองให้หนูจริงๆหรอ รู้ไหมแม่ถือขนมทองม้วน 1 ถุงแล้วก็มายื่นให้ แม่บอกว่านี่ไง 20 บาท เราก็งงอ้าวแม่บอกว่าซื้อทองให้ 20 บาทไม่ใช่หรอ แม่บอกว่าใช่อันนี้ก็เป็นทองไงลูก แต่ว่ามันมีม้วน อยู่ข้างหน้าเท่านั้นเอง
โอ้โหแม่เล่นมุกทำให้เราขำไม่ออกเลย นึกไปนึกมาถามแม่ทำไมแม่ถึงทำแบบนี้กับหนูแม่บอกว่าถ้าแม่ไม่ทำแบบนี้ลูกจะมาหาแม่หรอ นี่แหละค่ะความห่วงใยของแม่ แม้ว่าเราจะโตแค่ไหน แม่ก็ยังคิดถึงเราอยู่วันยันค่ำ ใครที่ยังมีแม่ อย่าลืมไปหาท่าน อย่าลืมไปกอดท่านนะคะ
เพราะว่าคนเป็นแม่ย่อมหิวโหยหาความรักจากลูก ลูกๆนั้นย่อมไม่ค่อยเข้าใจ อกคนเป็นแม่เลย ตอนนี้ทำให้ฉันรู้สึกถึงความรักความห่วงใยของแม่ เพราะว่าเราอยู่ในบทบาทของความเป็นแม่อย่างเต็มตัว ทำให้เราเข้าใจและเห็นใจแม่มากขึ้นทุกที่ทุกที แม้ว่าแม่จะเคยด่าเคยตียังไงก็ไม่โกรธเพราะว่าที่เขาดุด่าว่ากล่าวเรา เพราะว่าท่านรักเรานี่เอง
เมื่อก่อนแม่ก็พูดว่าแม้ว่าลูกจะอายุ 50 ก็ยังเป็นเด็กๆในสายตาแม่อยู่เสมอ ถึงตอนนี้เราก็ได้เข้าใจ ลูกยิ่งโตยิ่งเป็นห่วง นี่แหละค่ะมุกของแม่เรื่องทองม้วน
โฆษณา