23 ส.ค. 2020 เวลา 22:34 • ปรัชญา
#แรงบันดาลใจ...เตือนสติตัวเอง
🔴...สร้างความสุข..ด้วยกฏ 5 ข้อ
ที่จะทำให้คุณเป็นคนที่โคตรมีความสุข
1. Let it go..
• อะไรผ่านแล้วให้ผ่านไป อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จบไปแล้ว ทิ้งเป็น “อดีต” ไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบัน
• จะได้ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีต เราแค่ “หายใจ” เราไม่ได้ ใช้ชีวิต
2. Get a move on..
• ก้าว ต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิดหวัง จะเจ็บปวด จะสูญเสีย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยทันที
• ไม่มีเสียเวลาคร่ำครวญ ไม่ “แคร์” อะไรทั้งนั้น มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไร “หยุด” หรือ “ขวางหน้า” เราได้
•ของที่มีค่า อยู่กับคนที่ไม่รู้ค่า ของสิ่งนั้นก็อาจดูไร้คุณค่า
หันกลับมาดูแลตัวเอง อยู่กับตัวเองให้ได้ รักตัวเองให้เป็น
3. Follow your heart..
• ทำตามหัวใจเรียกร้อง อยากเป็นแบบไหน อยากไปที่ไหน ไป อยากทำอะไร ทำ ไม่มีใครบอกว่า “ง่าย” ที่จะทำทุกอย่างที่เราต้องการ
• แต่จุดเริ่มต้นคือ “ตัดสินใจ” เรามีอิสระ ไม่มีอะไรกักขังเราได้ นอกจาก “เงื่อนไข” และ “ขีดจำกัด” ที่เราสร้างให้ตัวเอง
4. Think positive..
• เชื่อมโยงทุกอย่างกับความคิดบวก ทุกเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น ล้วนเอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เรา “ขอบคุณ” ที่มันเกิดขึ้น
• มองให้ทะลุถึง “สิ่งที่ดีที่สุด” ที่เราจะเรียนรู้จากมันได้ อย่าเอาแต่เชื่อมโยงกับความคิดลบ จะทำให้เรา “ตาบอด” ต่อความสวยงามของชีวิต
5. Carelessness..
• ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง ไม่จำเป็นต้อง “แคร์” เพราะชีวิตเป็นของเรา
• ชีวิตที่ “สั้น” เกินกว่าเราจะไม่ทำอะไรที่มีความสุข จำไว้ ! ใช้ชีวิตให้เป็น “ของขวัญ” ไม่ใช่ใช้มัน “ลงโทษตัวเอง”
++++++++
 
♥...ทำเถอะ แล้วจะ “โคตรมีความสุข” !!!
☘️___________
 
▪️ขอบคุณบทความดีๆ
▪️จาก : gangbeauty.com
▪️photo by pinterest
▪️เพจ : แรงบันดาลใจ
.
#กำลังใจ #แรงบันดาลใจ
#ข้อคิดชีวิต #คำคมข้อคิด
โฆษณา