24 ส.ค. 2020 เวลา 04:16 • นิยาย เรื่องสั้น
....ไฟท์คลับ....ตอน๑....
"ถ้าหมึงแน่จริง พอโรงเรียนเลิก เจอกับกูหลังโรงเรียน ชกกับกูตัวต่อตัวเลย"
1
"ม็อง" นักเรียนชั้นป.๓ ส่งคำท้าไปยัง "ขล๊อง" เพื่อนร่วมห้อง ที่เกิดผิดใจกันเพราะ"ขล๊อง" ยืมสีเทียนของ"ม็อง"ไป แล้วทำสีแดง ซึ่งเป็นสีรักของม็องหัก และไม่รับผิดชอบ เพราะขล๊องบอกว่า "
จะให้กูทำพรื่อ ให้ซื้อใหม่ให้ กูไม่มีเงินหรอก ถ้ามี กูอี้ยืมหมึงไซ่"
ม็อง โกรธจัด จึงประกาศคำท้าชก ที่โต๊ะของขล๊อง ต่อหน้าเพื่อนร่วมห้องทุกคน พร้อมเชิดหน้า ปั้นปาก กางไหล่เล็กน้อย โดยพยายามเลียนแบบมาดของพระเอกที่เคยดูจากหนังกลางแปลงมา ให้มากที่สุด
ขล๊อง ค่อนข้างหนักใจกับศึกที่จะเกิดขึ้นเย็นนี้ แม้ตัวเขาจะเล็กกว่า แกร็นกว่า เป็นเด็กหน้าแห้งแข้งเรียว ด้วยขาดโภชนการไปบ้าง แต่เขามั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายที่ช่วยพ่อแม่ทำงานมาตั้งแต่เล็ก ทั้งหาบน้ำ หาบกล้า ขึ้นต้นโหนด วิดปลา และอีกสารพัด เมื่อเทียบกับม็องที่รูปร่างสูงกว่า สมบูรณ์กว่า เพราะอาหารดี อย่างได้รับการเลี้ยงดูมาดีกว่า
แต่สิ่งที่ขล๊องกังวลคือ "ม็อง"เป็นลูกของครูประจำชั้นของเขา เขากลัวเรื่องที่จะเกิดขึ้นหลังการชกมากกว่า เขากลัวจะถูกออกจากโรงเรียน กลัวจะถูกพ่อแม่ตำหนิ และอีกสารพัด แต่ใจหนึ่ง เขาอยากจะกำหราบ"เด็กเอิด" แบบม็องเสียสักที
ม็อง ซึ่งเป็นซุปตาร์ในห้อง เพราะมีปัจจัยให้เพื่อนยืมสูงสุด จึงมีเพื่อนไปห้อมล้อมให้กำลังใจหลายคน พร้อมแนะนำวิธีกำหมัดว่าแบบไหนจึงจะชกคู่ต่อสู้ให้เจ็บที่สุด บางคนแนะนำให้กำหมัดแบบเอานิ้วโป้งโผล่มาจากหมัด อีกคนแนะนำให้เอานิ้วแม่โป้งหนุนนิ้วกลางให้โผล่แหลมขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์เดียวกัน
มีเพียง"เขียว" เด็กข้างบ้านมาเป็นกำลังใจให้ขล๊อง
วันนี้ก่อนเลิกเรียน บทท่องจำทั้งแม่เลข และบทท่องอาขยาน
"เขาสูงฝูงหงส์ลงเรียง เริงร้องซ้องเสียง สำเนียงน่าฟังวังเวง ฯลฯ"
จึงผ่านไปอย่างจืดชืด ไร้ความสนุกเหมือนวันอื่นๆ แม้"ครูแสง" ครูวุฒิ "ป.ม."จะสังเกตได้ แต่วงน้ำตาลเมารอแกอยู่แล้วที่หนำหลวงท้าย ครูแสงจึงปล่อยไป โดยไม่ให้ร้องซ่อมแต่อย่างใด
การเล่น ตีเพื่อนแล้ววิ่งหนีพร้อมบอกว่า "ลา" จึงไม่เกิดขึ้นในตอนเลิกเรียนของวันนี้ เสียงกล่องข้าวอลูมิเนียมเปล่าที่มีช้อนเขียวอยู่ข้างใน ดังกร๊องแกร้งลั่นใน"กระเป๋าอพอลโล"ของนักเรียนชั้นป.๓ เกือบทุกคน ขณะวิ่งมาจับจองพื้นที่บริเวณหน้าส้วมหลังโรงเรียน เพื่อดูมวยบิ๊กไฟท์ในวันนี้
1
การพนันขันต่อว่าใครจะเป็นฝ่ายกำชัยด้วยยางวงจึงเกิดขึ้นเช่นกัน...
โฆษณา