24 ส.ค. 2020 เวลา 08:18 • ปรัชญา
..."ตอนนี้คุณยังมีวันนี้ คุณยังมีวันพรุ่งนี้ และพรุ่งนี้ก็ยังมีวันมะรืนนี้ และมะรืนก็จะมีวันต่อไป
วันนี้ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ อย่าได้ปฏิเสธวันนี้ที่เหลืออยู่ และนั่งรอความพร้อมของวันพรุ่งนี้
จงรีบตัดสินใจ เพราะบางทีวันที่พรุ่งนี้ที่คุณรอคอยมันอาจไม่มีอยู่จริง"💕
...คนเราต้องรู้จักที่จะ "เตรียมพร้อม" ดินแดนคิดว่าคำพูดนี้เป็นคำที่ดี
...คนเราต้องเตรียมพร้อมรับมือเสมอ เพราะโลกของเรานั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา😊
...การยึดติดกับสิ่งเดิมๆ อาจเป็นอะไรที่ดูคลาสสิคแต่นั่นก็หมายถึงการเดินวนอยู่กับที่หรือนั่งอยู่เฉยๆ 🤭
...จริงอยู่ว่าบางทีการอยู่นิ่งๆอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยไร้กังวลก็อาจจะดูไม่เลวเท่าไหร่นัก
...แต่เชื่อเถอะว่ามนุษย์เราคงไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะอยู่เฉยๆแล้วตายจากไป ต้องเข้าใจว่ามนุษย์เราไม่ใช่ต้นไม้ มันคงน่าเบื่อทีเดียวหากเราต้องใช้ชีวิตอยู่นิ่งๆ🌳
...และการที่มนุษย์จะอยู่เฉยๆนั้นก็อาจไม่ตรงกับวิสัยของมนุษย์เราสักเท่าไหร่🙄
...ถ้าวันไหนเราปล่อยใจให้ล่องลอย ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หากต้องเจอปัญหาก็คงยากที่จะรับมือ 😰
มนุษย์หมายเลข 001
...วันนี้บทความ โดยผู้เขียน ดินแดน "จิตตวิสุทธิพงศ์" จะนำทุกคนมาตามหาสิ่งที่เรียกว่า "ความพร้อม" ที่ไม่เคยมีจริงสำหรับดินแดน แต่สำหรับใครถ้ามีก็บอกกันได้ใต้คอมเมนต์💕
...เพราะว่าไม่ว่าเราจะตระเตรียมการสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนั้นมานานสักแค่ไหน เราก็ไม่อาจหาจุดอิ่มตัวที่เรียกได้ว่า "เราพร้อมแล้ว" สำหรับเหตุการณ์นั้นได้สักที🤭
เครดิตภาพ : ชีวิตลูกจ้าง
...บ่ายวันหนึ่ง ในขณะที่ดินแดนนั่งอ่านหนังสืออยู่บนม้านั่งใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่🌳
...วันนี้อากาศกำลังดี มีลมพัดมาเล็กน้อยพอให้ได้รู้สึกเย็นสบาย🍃🍃
...เป็นบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ที่เดียวเหมาะแก่พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับใครหลายๆคน🥰
...แต่ภายในใจของดินแดนกลับไม่รู้สึกเช่นนั้นเลย เพราะวันสอบไฟนอลซึ่งเป็นศึกษาชี้ชะตาที่กำหนดความเป็นและความตายของดินแดนกำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้ 🔥🔥💯
...แต่ในตอนนี้ ดินแดนยัง "ไม่พร้อม"😭
...และแน่นอนเหล่าเพื่อนๆของดินแดนก็ยัง "ไม่พร้อม" เช่นกัน📖
เครดิตภาพ : น้าปังปอนด์
...ความวิตกกังวลนี้ มักติดอยู่กับพวกเรานักศึกษากฎหมายทุกคน จนกว่าวันสอบจะผ่านพ้นไป มันเป็นความรู้สึกที่หนักอึ้งที่พวกเราต้องทนแบกรับกันมาตลอดหลายเดือน😰
...มีหลายคนที่ตัดสินใจ ไม่เข้าห้องสอบ เพราะตัวเองยัง "ไม่พร้อม"😅
...และอีกหลายคนที่ตัดสินใจเข้าห้องสอบไปทั้งๆที่ตัวเองยัง "ไม่พร้อม"😄
...คิดว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ในเมื่อทุกคนก็ไม่มีใครเลยที่ "พร้อม" 🤭
...แน่นอนคนที่ไม่เข้าสอบเพราะไม่พร้อม พวกเขาจะต้องสอบตก
...แต่กับคนที่เข้าห้องสอบไปทั้งที่ตัวเองไม่พร้อม มันน่าแปลกที่ว่า โดยมากแล้วคนเหล่านี้จะเป็นคนที่สอบผ่าน😍
เครดิตภาพ : sanook.com
...ถามว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?🤔
...เหตุผลเดียวก็คือ คนเหล่านี้มองว่า "ความสมบูรณ์พร้อม" นั้นไม่มีอยู่จริง
...ดังนั้นการที่คนเราจะบอกว่าตัวเอง "พร้อมแล้ว" สำหรับอะไรสักอย่างนั้นแทบจะเป็นเรื่องโกหกไปเลย🤭
...พวกเขาไม่ได้เชื่อใน "ความสมบูรณ์พร้อม" แต่สิ่งเดียวที่พวกเขาเชื่อมั่น คือ"การเตรียมความพร้อม" ต่างหาก💕
...ถ้าเปรียบ "ความสมบูรณ์พร้อม" เท่ากับ 100 % สำหรับ "การเตรียมความพร้อม" นั้นจึงเป็นได้ตั้งแต่ 1 %✌️
... 1 % ถึงแม้จะน้อยนิดแต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้น
... แม้กับ 100 % ก็จะไม่มีค่าใดๆ ถ้าหายไปเพียง แค่ 1 ( 100 ก็จะกลายเป็นแค่ 00 ซึ่งไม่มีค่าไงล่ะ)💯
... 1 % ที่เราค่อยๆสะสมและนำมารวมกัน อาจจะกลายเป็น 10% 20% 30% และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ✌️💕
... ถึงแม้อาจจะไม่ถึง 100 % ก็ตามแต่อย่างน้อยๆก็มีโอกาสผ่านมากกว่า คนที่มี 0 % เป็นแน่😅
เครดิตภาพ : dek-d.com
...สำหรับคนที่ผ่านการเตรียมความพร้อมมาแล้ว พวกเขาจะจัดอยู่ในคนที่มีความพร้อมในระดับ "1 %"
...ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ "สมบูรณ์พร้อม100 %" แต่เมื่อพวกเขาเข้าสอบก็จะมีโอกาสสอบผ่าน🥰
...แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ผ่านการเตรียมความพร้อมเลย เป็นคน 0 % 🙄
...เมื่อถึงเวลาพวกเขาก็จะไม่พร้อม และเลือกที่จะไม่เข้าห้องสอบ โอกาสสอบผ่านจึงไม่มี😭
...บางที เราก็มักใช้ "ความไม่พร้อม" เป็น "ข้ออ้าง" ในการจะ ไม่ทำอะไร🤔
...เมื่อเรามองหาแต่ "ความพร้อม" เราก็มักจะ "ไม่ได้ลงมือทำ" สักที😰
...บางทีการที่เราไม่เคยทำอะไรได้สำเร็จ "ไม่ใช่" เพราะว่าเรา "ไม่พร้อม"
...แต่เป็นเพราะ เรา"ขาดการเตรียมพร้อม" มากกว่า🤪
...จง"เตรียมพร้อม" เพื่อ "ความสำเร็จ"♥️
เครดิตภาพ : tris.co.th
...ถ้าวันนี้คุณได้รับอะไรไปจากบทความนี้ ช่วยคอมเมนต์บอกกันหน่อย บอกกันหน่อยว่า คุณเป็นคนหมายเลขอะไร? 0 % รึเปล่า?🤔💕
...ดินแดนเป็น 001 เพราะเคยเป็น 0 มาหลายครั้งแต่ตอนนี้เป็น 1 แล้วนะ😊💕
...เพื่อเป็นกำลังใจให้ดินแดนจะได้นำเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันให้เพื่อนๆต่อไป😊
...ด้วยรัก ดินแดน "จิตตวิสุทธิพงศ์" 24/08/2563♥️
โฆษณา