24 ส.ค. 2020 เวลา 18:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ลิขิตรักสามพันปี (The Killing Of Three Thousand Crowns)
ลิขิตรักสามพันปี Cr. MGTV
วันนี้มาชวนดูซีรีส์แนวรักโรแมนติกระหว่างเทพเซียนกับมนุษย์กันค่ะ ด้วยความที่ตอนนี้มีซีรีส์ใหม่ออกอากาศอยู่แล้วบังเอิญสะดุดตากับพระเอกที่เล่นเป็นแม่ทัพแต่ยังไม่มีซับไทยจนจบเรื่อง ระหว่างที่รอให้เรื่องใหม่จบ ก็เลยขอดูผลงานเก่า ๆ แต่ไม่มากของเขาเสียหน่อยและเรื่องนี้อยากดูมากขึ้นไปอีกสำหรับเราเพราะมีนางเอกขวัญใจผู้น่ารัก จ้าวลู่ซือ เล่นด้วย
Cr. MGTV
ซีรีส์ที่มีชื่อว่าลิขิตรักสามพันปี
1
เรื่องย่อ : มีเทพเซียนท่านหนึ่งยืนมองภาพวาดที่อาจารย์ของเขาได้วาดไว้ และในภาพนั้นมีหญิงสาวผู้หนึ่งยืนตีกลองท่ามกลางสนามรบ เขาหลงรักหญิงสาวคนนั้นจนตามดูเธอมาอีกหลายพันปี แต่ละชาติที่ผ่านมาชะตากรรมของหญิงสาวก็จะคล้ายกันคือมีชีวิตสั้น จนผ่านมาพันปีหญิงสาวดังกล่าวได้ถือกำเนิดเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นต้าหลีนามว่าเยี่ยนเยี่ยน องค์หญิงผู้ที่สดใสร่าเริง มีลูกชายของท่านอัครเสนาดีเป็นคนรัก แต่แล้ววันหนึ่งแคว้นเทียนหยวนซึ่งนับถือลัทธิมารต้องการล้มล้างแคว้นต้าหลีโดยมีองค์รัชทายาทเป็นคนนำทัพมา การต่อสู้ในครั้งนี้ทำให้แคว้นต้าหลีแทบไม่มีใครเหลือรอดชีวิต แต่ด้วยความรักของท่านเซียนที่มีต่อองค์หญิงจึงยอมเปลี่ยนชะตาและช่วยให้เธอรอดมีชีวิตออกมาได้ถึงแม้ว่าเขาจะต้องเจอกับสิ่งที่ร้ายแรงในภายหลัง เพียงเพราะปรารถนาให้องค์หญิงมีชีวิตใหม่ที่สงบสุขและอยู่เคียงข้างเขา แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อองค์หญิงที่มีใจรักแผ่นดินต้องการกอบกู้แคว้นและแก้แค้นแทนพ่อ แม่ พี่ชาย และชาวต้าหลีที่เสียชีวิตไป จึงพยายามตามหาโคมวิญญาณและเปลี่ยนโฉมหน้าตนเอง แล้วเราก็ต้องมาลุ้นกันดูค่ะว่าท่านเซียนจะเปลี่ยนชะตากรรมขององค์หญิงและอยู่ครองคู่กันได้หรือไม่
ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 30 ตอนนะคะ ตอนนี้มีซับไทยใน MGTV แต่พากย์ไทยจะยังไม่มี หรือลองค้นหาดูทางยูทูปได้ค่ะ
Cr. MGTV
แนะนำนักแสดงนำกันเลยดีกว่าค่ะ
🥰 พระเอกของเรื่องมีชื่อว่า เจิ้งเย่เฉิง รับบทเป็นท่านเซียนนามว่าฟู่จิ่วอวิ๋น ที่หลงรักนางเอกมาเป็นพันปี และคอยช่วยให้นางเอกรอดชีวิตมาได้
เคยเห็นคลิปเรื่องนี้มานานแล้วแต่ไม่ได้ดูจริงจังสักที เพราะดูพระเอกไม่สะดุดตามากเท่าไหร่ ตามที่เคยบอกว่าหลงไปดูซีรีส์ใหม่ของเขา ทำให้เปลี่ยนใจ กลายเป็นว่าทำไมผู้ชายคนนี้มีเสน่ห์และหล่อมาก ๆ ตอนเป็นแม่ทัพมาดนิ่ง ๆ ก็ดูหล่อ พอย้อนมาดูตอนที่เป็นเทพเซียนนี่ก็แทบจะละลายเมื่อจ้องมองตาเขา ดูเจ้าชู้หวานและอ่อยนางเอกตลอด ในที่สุดก็โดนพระเอกคนนี้ตกไปอีกคน
เจิงเย่เฉิง Cr. MGTV
😍 มาถึงนางเอกกันบ้าง จ้าวลู่ซือ ไงจะใครล่ะ รักนางเอกคนนี้มากเป็นพิเศษ พยายามไล่เก็บดูซีรีส์ของเธออยู่ ผลงานของเธอก็เยอะมากเสียด้วยสิตาแฉะกันพอดี
มาพูดถึงบทบาทของเธอในเรื่องนี้กันดีกว่า ก็เล่นได้ดีอีกเช่นเคย รับบทเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นต้าหลีนามว่าเยี่ยมเยี่ยน ต่อมามีชื่อว่าฉินชวน ตอนอยู่กับพระเอกก็น่ารักดี โดนท่านเซียนแกล้งตลอด แต่ก็พอมีฉากฟินน่ารัก ๆ ทำเอาคนดูเขินตาม แต่ซีนอารมณ์เรื่องนี้ก็มีเยอะพอสมควร ทำให้รู้สึกหน่วง ๆ เป็นบางช่วง แต่บางครั้งก็อยากแอบอยากตีนางเอกที่ไม่เคยฟังพระเอกเลย ทำให้พระเอกลำบากที่ต้องคอยช่วยตลอด แต่เรื่องนี้จ้าวลู่ซือดูสวยดีนะคะ ชอบตอนใส่ชุดปิดหน้าแล้วไปเต้นให้รัชทายาทดู อยากเห็นใช่ไหมล่ะ จะรอช้าทำไมล่ะคะ
จ้าวลู่ซือ Cr. MGTV
ถ้าถามว่าซีรีส์เรื่องนี้สนุกไหม
- สำหรับเราก็ดูสนุกดี เนื้อเรื่องมีอะไรให้ลุ้นต่อว่าสุดท้ายแล้วท่านเซียนกับองค์หญิงจะได้กลับมาเจอกันตอนไหน แล้วจะปราบมารกันได้ไหม รอดูพระเอกแอบหยอดนางเอกทางคำพูดและสายตา ฟิน ๆ ไป แต่ต้องดูละเอียดนิดนึงนะคะ เพราะเดี๋ยวจะแอบงงได้ในช่วงแรก ๆ ว่าใครเป็นนางเอก สรุปก็น้องจ้าวลู่ซือล่ะค่ะ
1
ความน่าสนใจของซีรีส์
- นักแสดงเล่นดีและมีเสน่ห์กันทุกคน
นางเอกเรื่องนี้มีคนมารักถึงสามคน ทั้งท่านเซียน ลูกชายท่านอัครเสนาบดี น้องชายขององค์รัชทายาท ทุกคนคือดีหมด
แต่ทางเรากลับแอบมีใจให้ตัวร้ายอย่างองค์รัชทายาทที่นับถือมาร ดูร้าย ๆ แต่ก็มีเสน่ห์
ยังมีพ่อกระจกน้อยไว้ส่องมารอีก เล่นได้น่ารักตลกดีด้วย
นักแสดง Cr. MGTV
- ฉาก CG ของเรื่องนี้สวยมองแล้วเพลินตาดี พอดีชอบฉากที่มีดอกไม้เยอะ ๆ น่ะค่ะ แล้วก็มีฉากที่พระเอกกับนางเอกอยู่ในเปลือกหอยนั่นก็สวยดี ลองไปดูนะคะ
- เนื้อเรื่องที่เน้นเรื่องราวความรักอันโรแมนติกที่เสียสละและรอคอยของท่านเซียน ทำให้รู้สึกดีและอยากมีแบบนี้บ้าง
ฉากสวย ๆ ในซีรีส์ Cr. MGTV
อย่ารอช้ากันเลยนะคะ ลองมาดูซีรีส์ลิขิตรักสามพันปีด้วยกัน แต่ถ้าไม่ใช่แนวใครก็ไม่ว่ากันค่ะ ดูเพื่อความบันเทิง เก็บสาระและความฟินเล็ก ๆ น้อย ๆ
เอาไว้ครั้งต่อไปจะชวนเพื่อน ๆ มาดูซีรีส์เรื่องอะไรอย่าลืมมาติดตามกันต่อนะคะ
Nanpm 🌻
โฆษณา