31 ส.ค. 2020 เวลา 02:00 • อาหาร
วิปปิ้งครีมที่พรีมม์ใช้ทำเครื่องดื่มมี3ยี่ห้อ
#รูปภาพพรีมม์ถ่ายมาจากแม็คโครระยอง
24/สิงหาคม/2563📸
1. วิปปิ้งครีมMillac Gold (กล่องสีเหลือง) ราคา119฿
เป็นอีกวิปครีมที่พรีมม์ใช้ทำเครื่องดื่มและฮันนี่โทสต์คะ
🧁🍞🍰รสชาติหวานมันกลมกล่อม
.
.
.
ส่วนผสม
1. วิปปิ้งครีมMillac Gold 12 oz.
2. นมเมจิ 3 oz.
3. น้ำเชื่อมไฮฟรุตโตส(ถุงสีเขียว)Shopeeมีขาย 2 oz.
4. กลิ่นคาราเมลไซรัป 1 oz.
.
.
.
เทส่วนผสมทั้งหมดลงในเหยือก คนให้เข้ากัน เทใส่ขวดวิปครีม (ขวดวิปต้องเย็นจัด ขวดไม่เย็นเขย่ายังไงก็ไม่เป็นวิป จะได้น้ำเหลวๆมาแทน) เทส่วนผสมลงในขวดวิปครีม ปิดฝาของขวดให้สนิทจากนั้นก็อัดหลอดแก๊สแล้วเขย่า20-30ครั้งเขย่าแรงๆ แล้วค่อยเอาหลอดแก๊สออกจากขวดวิปครีม แนะนำว่าแรงผู้หญิงเขย่าประมาณ 30ครั้ง ส่วนแรงผู้ชาย20ครั้ง
(**สาเหตุที่เขย่าไม่เท่ากันคือผู้หญิงกับผู้ชายน้ำหนักหรือแรงเวลาเขย่าไม่เหมือนกันนะคะ) หรือไม่ก็สามารถลองบีบวิปปิ้งครีมบนเครื่องดื่มดูก่อนว่าได้เป็นวิปปิ้งครีม ลักษณะของวิปปิ้งครีมต้องเป็นดอกทิวลิปคะ🧁
Photo By... Pream
2. วิปปิ้งครีมตราเมจิ (กล่องสีแดง) ราคา175฿ เป็นวิปครีมที่ร้าน7-11หรือร้านKudsan Bakery&Coffee บริษัทในเครือ CP ALL ใช้ทำเครื่องดื่มคะ🥤ขออนุญาตไม่บอกส่วนผสมและวิธีทำนะคะ (วิปครีมเนื้อไม่ยุบ) ยี่ห้ออื่นพรีมม์เคยลองใช้ยุบ พัง555 มีอยู่ช่วงหนึ่งที่สินค้าขาดตลาดต้องซื้อยี่ห้ออื่นมาใช้ทดแทน สรุปคือวิปครีมยุบ เนื้อวิปไม่เนียบ บีบไม่เป็นดอกทิวลิป🧁
3. วิปปิ้งครีมForemost (กล่องสีฟ้า) ราคา181฿ เป็นวิปครีม
ที่ร้านStarbuckใช้ (ทำไมพรีมม์ถึงรู้ว่าStarbuckใช้) พรีมม์กินบ่อยเลยรู้ว่าที่ร้านผสมอะไรบ้างคะ ขออนุญาตไม่บอกส่วนผสมและวิธีทำนะคะ🧁
4. Magnolia (กล่องสีน้ำตาล) ราคา112฿ ถ้าพรีมม์จำไม่ผิดรู้สึกว่าวิปครีมจะยุบคะ พอบีบเสร็จแล้ว ทิ้งไว้แป๊บเดี่ยวไปแล้วลาโลก ยุบค่า วิปไม่Setตัว ใครจะลองก็ได้นะคะ ไม่ว่ากัน55 เพิ่มเงินซื้ออีกนิด แล้วโอเคกว่าซื้อวิปครีมที่พรีมม์บอกเถอะ ยี่ห้อ1-3ข้อข้างบน อาจจะเป็นเพราะส่วนผสม หรือราคาถูกกว่าวิปตัวอื่นๆด้วย พรีมม์เคยใช้ช่วงสินค้าขาดตลาดต้องเอามาใช้ทดแทนสินค้าเดิม ยุบหน่อพองหน่อ555🧁
การบีบวิปปิ้งครีมคือ การบีบวนเป็นวงกลมขอบแก้วเครื่องดื่มแล้วจบที่ตรงกลาง จะได้เป็นลักษณะดอกทิวลิป🧁 ห้ามบีบเยอะเกินไป ต้องบีบให้ได้ประมาณที่พอเหมาะกับฝาโดมหรือฝาแก้วน้ำของเครื่องดื่ม เวลาที่ปิดฝาจะได้มีความพอดีกับฝาคะ🥤
*** ใครที่บีบวิปปิ้งครีมเป็นครั้งแรก เชื่อเถอะไม่มีใครบีบสวย พรีมม์เริ่มบีบเป็นและสวยน่าจะประมาณแก้วที่4-5คะ บีบวนไป555 เดี่ยวแก้วต่อไปสวยเองคะ ต้องใจเย็นๆ 🥤🧁
Photo By... Pream
เมื่อผสมวิปปิ้งครีมในเหยือกแล้ว มีอายุในตู้เย็นได้3วัน หลังจากที่ผสมพวกกลิ่นต่างๆแล้ว เช่น พรีมม์ผสมใส่ลงในเหยือก วันที่25/8/63 ตอน13.00น. 28/8/63 ตอน13.00น. หมดอายุ
ฉะนั้นต้องใช้วิปปิ้งครีมให้หมดก่อน28/8/63 ก่อน13.00น.
*** ในเหยือกและในขวดวิปครีมต้องมีอายุเท่ากันทั้ง2ขวด
จริงๆถ้าถามพรีมม์ว่าหลังจาก3วัน วิปครีมจะเสียไหม ยังไม่เสียนะคะถ้าอยู่ในอุหภูมิห้องแช่เย็น (ตู้เย็น) ถ้ายังไม่อัดขวดแก๊ส อายุของวิปครีมคืออายุตามกล่องบรรจุภัณฑ์ แต่ถ้าผสมไซรัปหรือกลิ่นวนิลลาไปแล้วในเหยือกมีอายุได้แค่3วัน หลังจาก3วันไปแล้ว รสชาติหรือความสดใหม่จะลดลงคะ
*** หรือถ้าเกิน3วันไปแล้ว จะลองชิมวิปครีมได้คะ ว่ารสชาติ
เปรี้ยวหรืออร่อยเป็นนมๆหรือเปล่า ถ้าเสียก็ทิ้งคะ
ทำไมผสมแล้วอายุได้แค่3วัน พรีมม์จะบอกว่าวิปปิ้งครีมมีส่วนผสมของนมและนมโค บลาๆๆ วัตถุอยู่ตามกล่องบรรจุภัณฑ์อ่านดูได้จ้า นึกถึงเค้กที่ทำเสร็จแล้วอายุได้3-5วันคะ🧁🍰
ป.ล. อย่าใส่ส่วนผสมเต็มขวดแล้วปิดฝาขวดอัดแก๊สนะคะ
(เหลือไว้ประมาณ1นิ้ว) แล้วอัดแก๊สเขย่า20-30ครั้ง
ใส่เต็มขวดแล้วเขย่า จะไม่เป็นวิปครีมได้เป็นน้ำเหลวๆ
แล้วก็เปลื้องหลอดแก๊สนะจ๊ะ🥤🧁 หลอดแก๊สแพงด้วย
หลอดแก๊ส1กล่องมี10หลอด ราคาประมาณ135฿ค่าา
#happyeatingdelicious
#มีความสุขกับการกินของอร่อย♥︎
Photo By... Pream📸
โฆษณา