25 ส.ค. 2020 เวลา 09:15 • บันเทิง
ใครเคยมี sense โง่ๆบ้างคะ
ยิ้มก่อน อยากให้ยิ้มก่อน
พูดถึงเรื่อง sense คิดว่าทุกคนคงมีติดตัวไม่มากก็น้อย เห็นได้จากหลายครั้ง เช่น แฟนจับได้ว่ามีกิ๊ก ไม่ออกบ้านดีกว่าดูท่าไม่ดี หรือ วันนี้รีบกลับบ้านดีกว่า แล้วมาพบว่าลืมล็อคบ้าน
สำหรับเรา มันเกิดขึ้นบ่อยๆค่ะ แต่ว่ามักจะเป็น sense ที่ทำลายล้าง มันหาทางแก้ไม่ได้จริงๆค่ะ
ย้อนกลับไปตอนเริ่มทำงาน ณ ที่ทำงานปัจจุบัน เราเข้ามาออฟฟิศได้แค่2วัน ก็ถูกส่งไปเทรนงานที่สาขาใหญ่ กทม. เราอยู่ที่นั่น 3 เดือนกว่า
หลังจากนั้นเราก็กลับมาประจำการที่เชียงใหม่ กลับมาได้ไม่นาน ก็ได้ข่าวว่ามีพี่คนนึงที่กทม.โดนไล่ออกฟ้าผ่า ไม่ได้ร่ำลา หรือเตรียมใจอะไรเลย ถูกบอกให้เก็บของ แล้วร้องไห้ออกไป
ด้วยความที่เราสนิทกับที่กทม.มากกว่า ก็รู้สึกสะเทือนใจมาก คิดว่าทำไมถึงไม่พูดคุย ตักเตือนก่อน แล้วถ้าไม่ฟังก็ค่อยว่ากัน
1
ตอนนั่งกินข้าวกับเจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน รวมกัน 5คน เราก็เลยพูดเรื่องนี้ แล้วพูดไปว่า “นี่ถ้าจะไล่ออก คุณจะเตือนเราก่อนใช่มั้ย เตือนไม่ฟังแล้วค่อยไล่ออกได้มั้ย ไม่ใช่จะไล่ก็ไล่เลย เก็บของไม่ทัน” แล้วเราก็หัวเราะ
เจ้านายยิ้มหน้าเจื่อน ไม่ตอบในสิ่งที่เราถาม ตอนนั้นคิดว่าสงสัยมุกไม่ฮา พานายเครียด🤣
พอกลับมานั่งที่ออฟฟิศ ก็แซวพี่2คนเล่น “โหพี่ พี่อยู่มานาน ของเต็มเลย ถ้าเค้าไล่ออกต้องบอกล่วงหน้าเป็นเดือน กว่าจะเก็บของหมด”
“นั่นนะสิ” พี่ที่ออฟฟิศพูด พลางหัวเราะ
หลังจากนั้น2อาทิตย์ เจ้านายเรียกประชุมเดี่ยว เราก็เอ...สงสัยประเมินงาน
พี่คนแรกเดินกลับมาน้ำตาร่วง โดนไล่ออก 😭😭😭
คนที่2 คิวต่อไป ก็โดนไล่ออก 😭😭😭 ไล่โดยไม่มีอะไรกั้น ออกวันนั้นเลย เก็บของแล้วออกเลย ไม่ต้องรอเป็นเดือนด้วย สรุปเหลือรอดแค่ 2คน 😭
ด้วยความที่เรามาใหม่ ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่รู้ปัญหาในบริษัท ก็เลยพูดในสิ่งที่เจ้านายวางแผนจะทำ ต่อหน้าทุกคน ทำอะไรลงไป 😭
1
ชั้นบอกให้ออกไป
วันเกิดแม่
พาแม่ไปเสม็ด ไปนั่งบาร์นึง ดึกแล้ว ไม่มีลูกค้าเลย เหลือเรากับแม่ เจ้าของร้านเลยมานั่งด้วย
“วันนี้วันเกิดแม่ค่ะ พาแม่มาเที่ยว” เรานั่งคุยกัน3คน
“อ๋อ วันเกิดแม่หรอครับ ครับ เดี๋ยวผมขอตัวแปบนึง”
เจ้าของร้านหายไปแปบนึง กลับมาก็คุยกันปกติ
“วันเกิดแม่ ไม่มีกินเลี้ยง กินอะไรหรอครับ” เจ้าของร้านถาม
“อ๋อ ไม่มีค่ะ ปกติแม่ไม่ชอบกินเค้ก” เราตอบ
เจ้าของร้านหน้าเจื่อน “พอดีให้ลูกน้องไปซื้อเค้กกำลังมา เดี๋ยวเป่าเทียนด้วยกันครับ”
โอ้ยยยยยยยยยยยย เค้าหายไปสั่งซื้อเค้กมาาาาา ชั้นพูดอะไรออกไป ปากหนอปาก🥺
สุดท้ายร้องเพลง เป่าเค้ก แล้วถือเค้กกลับ “เดี๋ยวเอากลับไปกินที่ห้องนะคะ ขอบคุณค่ะ”🙏
“ไม่หรอก มุงไม่กินหรอก” อันนี้คิดว่าเจ้าของร้านคิดในใจ 😂😂😂
ภาพประกอบ
วันเกิดเรา
นั่งกินเลี้ยงกับที่ออฟฟิศช่วงสิ้นปี อยู่ๆพี่อีกคนบอกจะไปเข้าห้องน้ำ
สักพักนักร้อง ร้องเพลง Happy Birthday ร้องนานมาก วน4รอบ แขกในร้านเลิ่กลั่ก วันเกิดใคร เราก็งง วันเกิดใคร ร้อง 2รอบก็พอแล้ว ร้องนานจัง แถมพูดด้วยความั่นใจ “ไม่ใช่วันเกิดชั้น” เพราะวันเกิดจริงอีกตั้งเป็นอาทิตย์
1
เจ้านายพูดสวนออกมาว่า “อาจจะเป็นเพลงของเธอก็ได้นะ”
เราตอบไปทันที “จะเป็นไปได้ยังไง มันอีกตั้งนาน มันเร็วไปที่จะมาร้องตอนนี้”
เจ้านายหน้าเจื่อน ยิ้มแห้ง 😭 สุดท้ายพี่ที่ไปห้องน้ำ เดินออกมาพร้อมของขวัญ
เอ้าาา วันเกิดเรานี่หว่าาา 😭
“ทำไมเดินมาช้าอะ” โทษพี่
“ก็เค้าไม่พูดชื่อบิวสะที”
“เค้าไม่พูดหรอก เราต้องถือของออกมา เค้าถึงจะจบเพลง”
สุดท้ายปิดจบด้วยการสอนวีธีเซอไพรซ์ให้พี่ แก้เขิน senseโง่ๆ 😂
ของขวัญค่ะ
คือตอนมันไม่รู้ มันไม่รู้จริงๆนะคะ มันฝึกไม่ได้ บางทีก็เซ็งตัวเองมากๆค่ะ ใครมีวีธีแก้บ้างคะ หรือใครเป็นเหมือนกันลองมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อบิวจะสบายใจขึ้น 😆
โฆษณา