25 ส.ค. 2020 เวลา 23:15 • ธุรกิจ
ทำไมเราจึงควรแบ่งเงิน 30% มาเป็นไลฟ์สไตล์🥳
30% for your lifestyle
คุณเคยได้ยินคำว่า.. “น่าเสียดาย ตายไปไม่ได้ใช้ตัง” หรือไม่?
เราเข้าสู่ยุค New normal เต็มตัว ทำให้รู้ว่า การเจ็บป่วย การตาย ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย
หาเงินมาได้แต่ไม่ได้ใช้คนเสียดายแย่
ฉะนั้นเรามาแบ่งเงิน 30% มาใช้ชีวิตกันเถอะ
1.ให้รางวัลตัวเอง 🎉
เราทำงานมาเหนื่อย ต้องให้รางวัลตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อ..
- ออกไปทานข้าวกับคนที่คุณรัก
- ทานอาหารอร่อยๆที่อยากลอง ตามรีวิวในโซเชียล
2.เข้าสังคม💃🏻🕺🏻
เพราะเราเป็นมนุษย์จึงต้องมีสังคม การสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับคนใหม่ๆหรือการเข้ากลุ่มสังคมนั้นจะทำให้เรามีไอเดียใหม่ๆในการใช้ชีวิต หรือทำธุรกิจ
3.ฟื้นฟูสุขภาพกายสุขภาพจิตใจ 💆🏻‍♂️
อยู่เมืองใหญ่จิตใจย่อมว้าวุ่นเป็นธรรมดาเราต้องหาเวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับธรรมชาติ เสียงเพลงผ่อนคลาย ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ
4.เปิดหูเปิดตาท่องโลกกว้าง 🌎🏔🏖
การท่องเที่ยว คือความสุขของคนทุกช่วงอายุ ทั้งเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆแล้ว เรายังจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆจากต่างสถานที่ที่เราไปด้วย
5.เพิ่มจินตนาการไร้ขีดจำกัดที่เราลืมไปตั้งแต่วัยเด็ก🚀
การดูหนัง ฟ้งเพลง เป็นการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ชั้นเลิศ Netflix กับ YouTube premium จึงเป็นค่าใช้จ่ายที่ควรค่าแก่การลงทุน (เดี๋ยวไม่ทันเพื่อนด้วย 555)🤣
30% ส่วนนี้จึงเป็นไลฟ์สไตล์ที่เราควรบริหารให้คุ้มค่าที่สุด ควรใช้เท่าที่มี ไม่ควรใช้เกินตัว หรือใช้เกินกำลัง อันเป็นผลให้เกิดการกู้หนี้ยืมสิน
ครั้งต่อไปเราจะมาคุยกันเรื่อง 50% และ 20% ที่เหลือว่าเราจะบริหารจัดการอย่างไร ในตอนต่อไปครับ
ขอบคุณที่ติดตาม ฝากกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
คุยการเงินกับ โจอี้ 😊🙏🏻
ติดต่อสอบถาม
โฆษณา