26 ส.ค. 2020 เวลา 01:26
อย่าหาทำ เพราะแม้แต่ตัวเราเองก็ยังไม่ชอบ
ต่อให้อารมณ์บูดแค่ไหนก็อย่าทำแต่หน้าบูด เพราะไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนหน้าบูด รวมทั้งตัวเราเองก็เช่นกัน
ต่อให้ยากจนแค่ไหนก็อย่าพูดจนติดปากว่าไม่มีเงิน เพราะไม่มีใครชอบคบคนที่เจอเมื่อไหร่ก็เอ่ยแต่จะยืมเงิน รวมทั้งตัวเราเองก็เช่นกัน
ต่อให้ทำงานหนักแค่ไหนก็อย่าปรักปรำโทษนั่นโทษนี่ เพราะไม่มีใครทำงานแทนเราโดยปราศจากเงื่อนไข รวมทั้งตัวเราเองก็ไม่อยากทำงานแทนใคร
ต่อให้ชีวิตมันจะสั้นแค่ไหนก็อย่าได้เหยียบย่ำด้วยการไม่ถนอมชีวิต เพราะไม่มีใครเจ็บป่วยแทนใครได้ แม้แต่ตัวเราเองก็เช่นกัน
ต่อให้ชีวิตมันจะทุกข์สักแค่ไหนก็อย่าได้สูญเสียซึ่งความเชื่อมั่น เพราะความสุขอาจกำลังรอเราอยู่ในวันพรุ่งนี้ จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ต่อให้นิสัยแย่ยังไงก็ต้องกตัญญูต่อพ่อแม่ผู้มีพระคุณ เพราะวันหนึ่งเราก็ต้องแก่เช่นเดียวกัน ทำกับพ่อแม่ผู้มีพระคุณไว้ยังไง วันหนึ่งเราก็ต้องเจอแบบนั้น
นุสนธิ์บุคส์
โฆษณา