26 ส.ค. 2020 เวลา 05:01 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เชียงใหม่กับใจที่หล่นหาย

Day 2 ดอยอินทนนท์
หลังจากได้แผนที่ วันนี้เราก็มีแพลนแล้วจ้าาา โดยแพลนของเราในวันนี้คือการขึ้นดอยอินทนนท์ตอนหกโมงเช้า โดยหวังอยากสัมผัสสายลมและสายหมอกบนยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย
แต่ในความเป็นจริงนั้น!! จากความเมื่อยล้าในการนั่งรถมาหลายชั่วโมงในเมื่อวาน ส่งผลให้วันนี้ ตื่นสาย!!
พาหนะคู่ใจในการไปสู่ยอดดอยครั้งนี้ก็คือ มอไซต์หนึ่งคัน คนนึงขับส่วนอีกคนซ้อน แล้วหลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ยอดดอย ซึ่งระยะทางประมาณ 35 km จาก อำเภอจอมทอง
ทางชิวๆ เพราะรูปนี้ถ่ายตอนพึ่งเริ่มขึ้น!!
ก่อนขับขึ้นดอยก็ถามเพื่อนว่ามันจะไม่เสี่ยงไปเหรอ นั่งรถเหลืองดีกว่าไหม แต่คำตอบที่ได้มาคือ ‘กูมั่นใจว่าขับได้ ไปวังเวียงยังขับมาแล้ว’ เพราะงั้น ถ้าเพื่อนมั่นใจก็ ok ไปก็ไป ขี่มาแรกๆผ่านจุดตรวจที่ 1 มา ใจก็ยัง ฮึบ ฮึบ อยู่ไม่ค่อยชันเท่าไหร่ ยังไม่ค่อยมีโค้งน่าหวาดเสียว พอขับไปสูงขึ้นเริ่มมีหมอก ยังไหวอยู่ ยังไปต่อได้ แล้วหลังจากนั้นก็เข้าสู่จุดตรวจที่สอง ขี่มาอีกสักพักเริ่มหนาว มีลม แล้วก็หมอกหนา มองข้างหน้าแทบไม่เห็น มาถึงตอนนี้เริ่มคิดถึงหน้าพ่อแม่แล้ว😢
พอสักพักขี่มาถึง กิ่วแม่ปาน
ตั้งกล้องถ่ายครั้งแรก ขาขาด ภาพไม่โฟกัส ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าคือที่ไหน แต่มันคือความภูมิใจ ที่พากันขับขึ้นมาได้ อยากตะโกนดังๆ ว่าถึงแล้วนะดอย อินทนนท์
น้ำตก สิริภูมิ อย่าคาดหวังความสวยงามของรูปภาพเป็นการเที่ยวครั้งแรกกับเพื่อน เน้นจดจำรูปภาพผ่านทางสายตาและขาที่ก้าวเดิน
ด้วยความไม่เตรียมตัวมาจึงมีเสื้อแขนยาวคนล่ะตัว แล้วการจอดรถสลับเสื้อกันริมถนนก็เกิดขึ้น พอเสร็จก็ขี่รถไปต่ออีกไม่นานก็ถึงยอดดอยอินทนนท์ พร้อมกับอุณหภูมิ 12 องศา ในเวลาประมาณเก้าโมงครึ่ง ถ้าจะถามว่าคุ้มค่ากับการขี่รถขึ้นมาไหม คงตอบว่าคุ้มค่ามาก สายหมอกและสายลมที่ฝันหา ที่สำคัญคือคนไม่เยอะ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ด้านบนเจอกับพี่คนนึง ซึ่งถามว่า ‘ทำไมกล้าขับมอไซต์ขึ้นมา’ ตอบโดยทันที่ว่า ไม่ได้กล้า แต่เพราะบ้า!!! เพราะบ้าจึงมาถึง (เสี่ยงนะ อย่าหาทำ)
เพื่อนขับตลอดทาง ไม่เคยสลับกันขับเพราะต่อให้แขนหัก เพื่อนก็ไม่กล้าฝากชีวิตไว้กับมอไซค์ที่เราขับ
ตอนขึ้นเขาว่าโหดแล้ว แต่ไม่สู้ตอนลง ไม่ได้บิดเลยจ้าาาา กำเบรกอย่างเดียว ระหว่างช่วงทางลง จะเจอน้ำตก ‘สิริภูมิ’ ซึ่งบริเวณน้ำตกจะไม่ค่อยมีคน มีบันได ให้เดินลงไปชมแล้วก็ถ่ายรูป หลังจากนั้นขี่รถลงเขาไปอีกไม่ไกล ก็จะเจอกับน้ำตกอีกแห่งหนึ่งคือ ‘น้ำตกวิชิรธาร’ ซึ่งน่าจะเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวเยอะกว่าน้ำตกแรก มีร้านขายของและห้องน้ำไว้บริการด้วย
โฆษณา