26 ส.ค. 2020 เวลา 08:59 • ปรัชญา
"อยู่ที่ไหนก็เจริญงอกงามได้"
งดงามได้ท่ามกลางความแห้งแล้ง
เมล็ดวัชพืชตกหล่นอยู่ท่ามกลางโขดหิน แต่การเจริญเติบโตก็ต้องดำเนินต่อไป
เมื่อได้รับความชื้น ก็สามารถแตกยอดออกจากเมล็ด ส่วนรากก็ชอนไชหาที่ยึดให้กับลำต้น
เริ่มเจริญเติบโต จนสามารถชูใบออกดอก
ได้อย่างมั่นคง
โดยไม่ต้องมีใครมาใส่ปุ๋ย
ไม่ต้องมีใครมาดูแล
### เปรียบเสมือนชีวิตคนเรา
ไม่ว่าเราเกิดจะมาในสิ่งแวดล้อมแบบไหน
แต่เราสามารถที่จะเจริญเติบโตได้ด้วยตัวของเราเอง
สิ่งแวดล้อมก็สำคัญ แต่จิตใจเราสำคัญกว่า
ถ้าเราเป็นคนดี มีความขยันอดทน
...อยู่ที่ไหนชีวิตก็จะเจริญงดงาม
ขอเพียงเรามั่นคง เข้มแข็ง อย่าหวั่นไหว
และท้อถอยกับสิ่งที่ต้องเผชิญ
จำไว้ว่า..ชีวิตต้องก้าวต่อไป
"มุมมอง"Viewpoint By...Pentor
โฆษณา