26 ส.ค. 2020 เวลา 09:07 • สัตว์เลี้ยง
26 สิงหาคม วันสุนัขโลก
🐶สัตว์เลี้ยงที่เป็นที่นิยมของมนุษย์ อันดับต้นๆ เชื่อเหลือเกินว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ สุนัข หรือ น้องหมา ติดท็อปทรี เพราะสุนัขถือเป็นเพื่อนรักสุดสนิทที่หลายคนนิยมนำมาเลี้ยงเป็นเพื่อนคู่ใจ ด้วยบุคลิกที่ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และน่ารักทำให้น้องหมา กลายเป็นขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัยที่มีใจรักสัตว์นั่นเอง
สุนัข หรือ ที่เราเรียกง่ายๆว่า หมา หมายถึง สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำตัวมีขนปกคลุม มีเขี้ยว 2 คู่ เท้าหน้า มี 5 นิ้ว เท่าหลังมี 4 นิ้ว ซ่อนเล็บไม่ได้ อวัยวะเพศของตัวผู้มีกระดูกอยู่ภายใน 1 ชิ้น ซึ่งสุนัขแต่ละชนิดจะมีสีและลักษณะของขนแตกต่างกันไปตามสายพันธุ์ต่างกันไป
ประโยชน์ของการเลี้ยงสุนัข นั้นมากมายหลายหลาก อาทิ เป็นเพื่อนแก้เหงา ฝึกความรับผิดชอบ เพราะมีอีกหนึ่งชีวิตที่เราต้องดูแล การที่เราต้องพาไปหาหมอ อาบน้ำ หาอาหารให้ ถือเป็นการฝึกความรับผิดชอบ เมื่อเราทำอะไรให้คนอื่น (สิ่งมีชีวิตอื่น) โดยไม่หวังผลตอบแทน ช่วยให้เราผ่อนคลาย การเลี้ยงหมาทำให้จิตใจดี มีเมตตา อ่อนโยน และการเลี้ยงสัตว์เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และน้องหมาก็มีความสามารถในการเฝ้าบ้านได้ดีอีกด้วย
สุนัข...ถือเป็นเพื่อนคู่ใจที่มีประโยชน์มากมาย หากแต่ปัจจุบันปัญหาของน้องหมาหรือสัตว์เร่ร่อนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การเลี้ยงสัตว์สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความรับผิดชอบ หากเราได้ตัดสินใจเลี้ยงสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่งแล้วและรับเขามาอยู่ในครอบครัวคุณแล้ว ก็อยากให้เมตตา มอบความรักและดูแลเขา เหมือนเพื่อนคนหนึ่ง ไม่ทิ้งเขาเมื่อเขาโตขึ้นหรือชรา นอกจากจะช่วยลดปัญหาของสุนัขหรือสัตว์เร่ร่อนต่างๆ แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งการทำความดีที่น่าชื่นชมอีกด้วย
วันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นวันสุนัขโลก เหล่าบรรดาสาวกทาสหมา นำภาพสุนัขสุดรักของท่าน มาอวดกันครับ
#สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเพศเมียชื่อสมหญิง
#สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเพศผู้ชื่อชาตรี
โฆษณา