26 ส.ค. 2020 เวลา 09:19 • การศึกษา
ทำไมประเทศจีนถึงไม่ยอมให้คนจีนใช้เฟซบุ๊ก คงเป็นเพราะกลัวข้อมูลของคนในประเทศตกไปอยู่ในเงื้อมมือของคนต่างชาติ หรือเปล่า?
.
อาจถึงเวลาที่คนไทยต้องแสดงพลังสามัคคี เตรียมพร้อมที่จะเลิกเล่นเฟซบุ๊ก เพราะถ้าเฟซบุ๊กคอยหาแต่ผลประโยชน์จากทุกประเทศ โดยไม่คำนึงถึงว่า จะถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายประเทศอื่น ๆ เฟซบุ๊กก็จะกลายเป็นศัตรูกับคนทั้งโลกอย่างแน่นอน
.
ถ้าเฟซบุ๊กไม่มีมาตรการในการป้องกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้เฟซบุ๊กเผยแผ่ข่าวสารทำลายประเทศอื่น ๆ เฟซบุ๊กก็จะกลายเป็นมหันตภัยที่เต็มไปด้วยอันตรายเพิ่มมากขึ้นทุกที ๆ
.
เฟซบุ๊กควรสนใจว่า แต่ละประเทศมีขนบธรรมเนียมประเพณี มีศีลธรรมจริยธรรม มีวัฒนธรรมอันดีงามที่จะต้องดำรงรักษาไว้แตกต่างกัน จะทำเหมือนกันในแต่ละประเทศไม่ได้
.
เวลานี้เฟซบุ๊กถูกใช้เป็นเครื่องมือสร้างความแตกแยกในหมู่คนไทยอย่างรุนแรง
.
รัฐบาลควรจะระดมทุน ระดมสมองสร้างโปรแกรมแบบเฟซบุ๊กเป็นของคนไทยขึ้นมาใช้เองในประเทศไทย คนไทยเรามีความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่าคนชาติอื่น โดยกำหนดให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เชื่อถือได้
.
คนไทยจะได้พร้อมใจกันเลิกใช้เฟซบุ๊ก แล้วหันมาใช้โปรแกรมที่ไทยผลิตเอง ถ้ามีอยู่แล้ว ใครรู้ก็บอกมาว่า เป็นโปรแกรมอะไร ควรประชาสัมพันธ์ให้คนไทยรู้กันทั่วไป
.
อย่าให้เฟซบุ๊กเอาข้อมูลส่วนตัวของพวกเราไปใช้หาเงินโฆษณาทางการตลาด โดยไม่ต้องเสียภาษีแม้แต่บาทเดียว โกยเงินรายได้จากไทยปีละ ไม่รู้ว่ากี่พันล้าน
.
ขอให้คนไทยลบข้อมูลส่วนตัวออกจากเฟซบุ๊กให้หมด ให้มีแต่ชื่อนามสกุลอย่างเดียวก็พอ อาจใช้ชื่อนามสกุลจริง หรือไม่จริงก็แล้วแต่ความจำเป็น
.
ส่วนอายุ เพศ อาชีพ ที่อยู่ ตำบล อำเภอ จังหวัด วันเกิด เบอร์โทร อีเมล ไม่ต้องบอก เพราะเขาจะเอาข้อมูลของเราไปขายโฆษณาได้
.
เว้นไว้แต่ข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลที่ใช้เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ หรือเพื่อยืนยันตัวตนว่ามีจริง
.
ให้พร้อมใจกันทำในทันที เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศไทย และป้องกันภัยอันเกิดจากการใช้เฟซบุ๊กปล่อยข่าวเท็จข่าวลวง เพื่อทำร้ายบุคคอื่น ๆ
.
รัฐบาลควรเตรียมพร้อมที่จะปิดเฟซบุ๊ก หากเฟซบุ๊กทำตัวเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของประเทศไทย
.
คนไทยเราอยู่ร่วมกันมาอย่างสงบร่มเย็นอย่างยาวนานเป็นพันปี พอมีเฟซบุ๊กเข้ามาไม่กี่ปี คนไทยก็แตกกันเป็นเสี่ยง ๆ น่าสังเวชสลดใจนัก
.
ถ้าไม่มีเฟซบุ๊ก ประเทศไทยก็คงไม่ถึงกับล่มสลายหรอกมั้ง!! แต่ถ้ามีแล้วทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสีย ลูกหลานวิปริตวิปลาสกันไปหมด ก็อย่ามีเสียดีกว่า
.
เกิดเป็นคนไทยต้องรักประเทศไทย
ถ้ารักประเทศไทยต้องไม่สร้างความแตกแยกในหมู่คนไทย
.
#ดอยแสงธรรม_๒๕๖๓
ป.ล. พูดจริง ชัดเจน แม่นยำ ตรงไปตรงมา ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ประโยชน์ก็กดแชร์ ถ้าจะคอมเมนท์ ให้ใช้วาจาสุภาพ และติชมอย่างสร้างสรรค์
โฆษณา