26 ส.ค. 2020 เวลา 13:02 • ไลฟ์สไตล์
“กวางน้อยแห่งนารา จุดสร้างแรงบันดาลใจ🥰🦌”
👨‍👩‍👧‍👦จุดเริ่มต้นจากการหาแรงจูงใจให้พ่อกับแม่ออกกำลังกายสู่การเดินทางมานาราในครั้งนี้
พ่อแม่แข็งแรง สุขภาพร่างกายเสื่อมช้า เป็นอะไรที่วิเศษมากๆเลยค่ะ แต่จะทำยังไงให้เขาขยัน มุ่งมั่น สม่ำเสมอ ตรงนี้ถือเป็นโจทย์ที่ยากค่ะ
วินดากับน้องชายช่วยกันนั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด คิดแล้วคิดอีกว่าจะยังไงดี แรกๆก็ใช้วิธีร่วมด้วยช่วยกันค่ะ
คือ ยกครอบครัวไปออกกำลังกายเลย ไปพร้อมกัน เป็นกิจกรรมครอบครัวไปจะได้สนุก มีเพื่อน เฮฮาปาจิงโกะ ซึ่งก็เป็นการไปออกกำลังกายง่ายๆ เดินรอบสวนสาธารณะใกล้บ้านสัก2-3รอบ ให้ได้ยืดเส้นยืดสายคลายกล้ามเนื้อ สูดอากาศธรรมชาติให้ร่างกายสดชื่นปลอดโปร่ง🌳
แต่วิธีนี้ใช้แรกๆก็โออยู่ค่ะ แต่ๆๆๆพอนานเข้ามันยากที่เรา 4 คนจะว่างตรงกันบ่อยๆ ถ้าเราไม่ไปพ่อกับแม่ก็พักไม่ไปด้วยซะงั้น ก็เข้าใจนะคะว่ามันก็ไม่อยากจะไป ลูกไม่ไปนี่นา
เอ้า!!! เอาใหม่ วิธีนี้ลงทุนไปเลย จัดหนักจัดเต็ม กิจกรรม”เดิน” เพื่อทริปใหญ่ไฟกระพริบ💕💕
เราตกลงกันว่าจะไป “ดูกวางกันที่นารา” ทริปเต็มคือ “โอซาก้า-นารา-เกียวโต” 8 วัน 7 คืน
นั่นแหละค่ะ ไปเป็นอาทิตย์ขนาดนี้ ร่างกายไม่แข็งแรงทริปพับกระดานแน่นอน เพราะการเดินทางครั้งนี้พวกเราไม่ได้ไปกันเล่นๆนะคะ “ไม่ง้อทัวร์ เดินรัวๆยกแก๊งค์ค่าาา”
เมื่อกำหนดแล้วว่าเราจะไปช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่กัน ความสนุก ตื่นเต้นก็เพิ่มทวีคูณไปกว่าสามเท่าค่ะ ชอบๆๆๆความตื่นเต้นของผู้ปกครอง🤗
เอาหละค่ะเข้าแผน คราวนี้มาถึงช่วงการเจรจาพูดคุย ไม่มีการต่อรองใดๆทั้งสิ้น ได้ข้อสรุปว่า พ่อกับแม่ต้องเดินออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เรามีเวลาเตรียมตัวกันประมาณ 10 เดือน ถ้าเป็นไปได้อยากให้พ่อกับแม่ไปเดินออกกำลังกายกันทุกวัน จูงมือกันไป ช่วยบิ้วกันเดิน วันละรอบสองรอบก็ได้ สะสมพลังร่างกายเอาไว้ บริหารปอด วอร์มกล้ามเนื้อ เพื่อน้องกวางที่นารานะคะ🦌
และแล้ววิธีนี้ก็ได้ผลค่ะ 👏🏻👏🏻👏🏻 คุณๆเค้าขยัน มีวินัยกันมาก เรียกว่าเกือบทุกเย็นถ้าไม่ติดภารกิจอะไร ทั้งสองจะหอบหิ้วรองเท้าผ้าใบคู่ใจออกจากบ้านไปทำภารกิจอันยิ่งใหญ่(ของลูก555)😆น่ารักอะ
ละแล้ว...10 เดือนผ่านไป วันเดินทางก็มาถึง✈️
โอ้โห ขอบอกวิธีนี้ดีเกินคาดค่ะทุกคน พ่อแม่เดินไม่หยุด ไม่มีบ่นใดๆ ลูกๆแฮปปี้เห็นความแข็งแรง สดใส ร่าเริงของผู้ปกครอง ปลื้มปริ่มน้ำตาจิไหลค่ะ ดีใจที่ได้มีประสบการณ์ร่วมกัน ได้ใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่
คนเป็นลูกเห็นพ่อแม่ยิ้ม มีความสุข สนุกกับสิ่งที่ทำ อบอุ่นเมื่ออยู่ด้วยกัน มันเป็นอะไรที่มีค่ามากๆเลยค่ะ
สำหรับวิธีนี้ใครจะนำไปใช้บ้างก็ยินดีเลยนะคะ เพื่อสุขภาพกายและใจของผู้ปกครองที่น่ารักของเราค่ะ😊
และขอบอกเลยว่าวิธีนี้ครั้งเดียวไม่เคยพอนะคะ ตั้งใจทำงานเก็บตังค์กันโล้ดดดดค่าาาาทุกคน✌🏻✌🏻😆
แฮปปี้ไม่มีอะไรกั้นเลยค่ะ🤗❤️
(8 วัน 7 คืน ตามแผนวินดากับน้องชายจะสลับวันหนักและเบากับการเดิน เพื่อไม่ให้ผู้ปกครองเหนื่อยจนเกินไปตลอดทริปนะคะ☺️)
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
...🤟🏻😘
#windasharing

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา