27 ส.ค. 2020 เวลา 04:55 • ข่าว
ด่วน!! ศาลพิพากษาประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ กราดยิง
เมื่อเวลา 11.00 ที่ผ่านมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 คดีนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ก่อเหตุยิงปืนชิงทองกลางห้างสรรพสินค้าโรบินสันใน จ.ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563
โดยศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ผู้เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การชิงทรัพย์และหลบหนี, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ อื่นๆ รวม 9 ข้อหา
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานและหลักฐานของพนักงานสอบสวน รวมถึงพยานในที่เกิดเหตุสอดคล้องตรงกัน ทำให้เชื่อได้ว่า จำเลยเป็นผู้ก่อเหตุในคดี ทำผิดตามฟ้องในทุกข้อหา
ส่วนที่จำเลยอ้างต่อศาลว่า ที่ก่อเหตุเป็นเพราะความคิดชั่ววูบ และสำนึกในคงามผิดนั้น จากปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก นั้นรับฟังไม่ขึ้น แม้จะยอมรับทุกข้อกล่าวหาและอ้างคุณงามความดีต่างๆ ที่เคยปฏิบัติมา แต่จากพฤติการนั้นชี้ชัดได้ว่ามีเตรียมการและมีอาวุธปืนพร้อมปลอกเก็บเสียง แสดงให้ถึงการเตรียมที่จะกระทำความผิด
อีกทั้งจำเลยมีการหลบหนีไม่ได้มอบตัวแต่จำนวนด้วยหลักฐาน และคำให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ศาลจึงไม่มีเหตุให้พิจารณาบรรเทาโทษ การกระทำผิดของจำเลยเป็นภัยร้ายแรง คุกคามต่อสังคม ไม่มีเหตุให้บรรเทาโทษตามกฏหมาย คำขอของจำเลยฟังไม่ขึ้น
จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต
โฆษณา