31 ส.ค. 2020 เวลา 04:00 • อาหาร
สามชั้นทอดน้ำปลา กับซอสน้ำจิ้มแจ่ว🐖🐖🐖
Deep fried pork belly with fish sauce
เป็นเมนูที่ทำกินง่ายๆได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่
เมื่อเราทอดเสร็จกลิ่นจะหอมหวนไปทั่วบ้าน
สามชั้นทอดน้ำปลา น้ำจิ้มแจ่ว
ส่วนผสมหมักหมูสามชั้น
- หมูสามชั้น 500 กรัม
- น้ำปลา 3 ช้อน
- น้ำตาล 1 ช้อน
สูตรน้ำจิ้มแจ่ว
- น้ำตาลปิ๊บ 1/2 ช้อน
- น้ำปลา 2 ช้อน
- มะนาว 1 ลูก
- ข้าวคั่ว 1 ช้อน
- พริกป่น 1 ช้อน
- หอมแดง 1 ลูก
- ผักชีใบเลื่อย
- ต้นหอมซอย
ควนทอดหมูโดยใช้ไฟกลางๆ ไม่ควรใช้ไฟแรงมากเพราะจะทำให้ไหม้ด้านในไม่สุก หรือถ้าเราใช้ไฟเบาไป หมูเราจะอมน้ำมันได้ครับ
เวลาทอดหมูถ้าเราอยากได้ความกรอบมากๆ เราสามารถคลุกแป้งอเนคประสงค์ก่อนทอดได้เลย
ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ ❤❤❤
ขั้นตอนการทำอย่างละเอียดอีกหนึ่งช่องทางครับ ⏬⏬⏬
ขอบคุณสำหรับการติดตามให้กำลังใจนะครับ
โฆษณา