28 ส.ค. 2020 เวลา 09:46 • ประวัติศาสตร์
"หวีหัก"
สัญลักษณ์แห่งลางร้าย(?)
ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะต้องใช้หวีกันทุกคน
และหลายๆคนก็คงจะเคยได้ยินความเชื่อ
เกี่ยวกับ "หวีหัก"
ไม่ว่าจะเป็นหักครึ่งหนึ่ง
หรือหักแค่ซี่สองซี่ก็นับว่าเป็นหวีหัก
และวันนี้ผมก็จะมาเสนอความเชื่อ
เรื่องหวีหักให้ทุกคนได้อ่านกันครับ
"หวี" เป็นอุปกรณ์ดูแลผมอย่างหนึ่ง ที่ใช้สำหรับจัดทรง ทำความสะอาด และเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมได้ ( ถ้าไม่หวีแรงไป )
แล้วถ้าหวีๆอยู่แล้วหวีเกิดหักขึ้นมาล่ะ?
คนโบราณเขาเชื่อกันว่า
ในขณะที่กำลังสางหรือหวีผมนั้น
ไม่ว่าจะหวีแบบใดก็ตาม จะพลาสติกหรือไม้
ถ้าเกิดหวีหักตอนที่กำลังหวีผมขึ้นมาล่ะก็...
จะเกิดเรื่องร้ายขึ้นมาอย่างแน่นอน
เชื่อกันว่าอาจมีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ
มีปากเสียงกับใครสักคนหนึ่ง
หรือร้ายสุดถึงขั้นสูญเสียของที่ตนเองรักไป
แต่ถึงอย่างงั้น วิธีแก้เคล็ดก็ยังมีอยู่
วิธีการแก้เคล็ดก็แค่ให้นำหวีที่หักไปทิ้ง
ใช่ครับ แค่นำไป"ทิ้ง"
จากนั้นให้จุดธูปบอกสิ่งศักดิสิทธิ์ประจำบ้าน
เพื่อให้เรื่องร้ายกลายเป็นเรื่องดี
หรือจะไม่จุดธูปบอกก็ได้
เอาตามที่สะดวกใจครับ
แต่หวีต้องทิ้ง
ถ้ามองในอีกแง่มุม บางทีความเชื่อนี้อาจจะเกิดจากความเป็นห่วงของคนเฒ่าคนแก่ก็ได้
เพราะว่าการใช้ของที่แตกหัก อาจจะนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้ หวีหักก็เช่นกัน
ถ้าเราใช้หวีหักๆ
ส่วนที่หักอาจจะบาดหนังศีรษะได้
แถมทำร้ายผมทางอ้อมเล็กน้อยอีกต่างหาก
ส่วนตัวผมเป็นคนใช้หวีบ่อยมากๆ แทบจะเป็นอวัยวะเสริมไปแล้ว เพราะพกติดตัวตลอด
การเก็บรักษาก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน
อย่าไปงอหวีเล่นหรือทำหล่นบ่อยๆนะครับ
มันจะเปราะเอาได้ ดูแลรักษาดีๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องความเชื่อเวลามันหักด้วยนะครับ😊
คิดเห็นอย่างไรก็
อย่าลืมที่จะคอมเมนต์พูดคุยกันนะครับ
และถ้าชอบ
อย่าลืมที่จะกดไลก์กดแชร์ให้กันสักนิดนะครับ
ขอให้ทุกคนมีวันที่ดี
สวัสดีวันศุกร์ที่ใกล้วันหยุดครับ😊
Reference : หนังสือโชคลาง
ความเชื่อของคนโบราณ
เรียบเรียงเพิ่มเติม : เรื่องเล่าในความมืด
⏳28/8/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา