28 ส.ค. 2020 เวลา 07:24 • ปรัชญา
ในความคิดบี คำว่า”โชคดี” เราสามารถสร้างเองได้ เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของเหตุบังเอิญ หรือโอกาส แต่โชคดีจะเกิดขึ้นในชีวิตเราได้ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วย
โชคดีจะเกิดจาก 3 ข้อ
1.ความสามารถ - ถ้าเราไม่เจ๋งจริง โอกาสมาร้อยอย่าง เราก็คว้าไว้ได้ศูนย์อย่าง
# เรื่องความสามารถเป็นเรื่องที่เราพัฒนา และสร้างขึ้นมาได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิด
บีเคยได้ยินคำพูดหนึ่งครับว่า ถ้าเอาเด็กโง่หนึ่งคน มาอยู่ในกลุ่มเด็กฉลาดสิบคน อีกสามเดือนจะมีเด็กฉลาดเพิ่มขึ้นหนึ่งคน เพราะงั้นเรื่องความสามารถเป็นเรื่องที่เราสร้างได้
2.ความสม่ำเสมอ - บนโลกนี้น้อยมากจริงๆนะครับ ที่ลองทำครั้งแรกแล้วประความสำเร็จ ดังเป็นพลุแตกตลอดกาล มันน้อยจนสามารถนับจำนวนคนได้ครับ
# แต่คนส่วนใหญ่ที่ขึ้นเป็นตำนานในวงการต่างๆ มักจะเป็นคนที่ล้มลุกครุคลานแบบสมบุกสมบันเลยทีเดียว และคนกลุ่มนี้มีข้อนึงที่เหมือนกันคือพวกเค้ามีความสม่ำเสมอในสิ่งที่ใช้สร้างชีวิต
พวกเค้าจะทำสิ่งที่จำเป็นต้องทำได้ทั้งในวันที่อยาก และไม่อยากทำ
มีคำนึงที่บีชอบมากๆครับ คือมืออาชีพคือคนที่สามารถทำเนื้องานที่ไม่ชอบได้อย่างมืออาชีพ เพราะในทุกชีพที่คุณเลือกจะมีส่วนที่คุณไม่ชอบอยู่แล้ว
ยังไงมันก็จะมีชอบไม่ชอบสลับกันไปครับอย่าคิดมากเลย
3.เหตุบังเอิญ หรือโอกาส - ทุกคนเห็นไหมครับว่า โอกาสเป็นเพียงหนึ่งในสามข้อ ที่ทำให้ชีวิตเราโชคดีได้
# ที่สำคัญเลยข้อเรื่องนี้คือ ทุกโอกาสมีเงื่อนไงของมัน เราไม่สามารถรู้อนาคตได้ว่าโอกาสที่เข้ามาในอนาคตจะมีเงื่อนไขว่าอะไร
ในความคิดบี สิ่งเดียวที่เราทำได้คือ พัฒนา พัฒนา พัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุดในทุกๆวัน เพราะวิธีการรับมือกับอนาคตได้ดีที่สุดคือ ทำวันที่ให้เต็มที่แบบที่ตัวเองในอนาคตจะกลับมาขอบคุณ
Have a Good Day : )
โฆษณา