28 ส.ค. 2020 เวลา 16:24
โลกสมัยใหม่ถูกย่อลงเยอะเลย.. ห่างไกลแต่เหมือนไม่เคยห่างกัน... 👍😊
เมื่อวันที่ยังมีกันอยู่ก็ดูแลใส่ใจกันให้ดี.. เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเราจะอยู่ด้วยกันานแค่ไหน
การที่ตื่นมาทุกเช้า ยังพบว่าเรายังมีลมหายใจ.. หันไปมองข้างๆยังเห็นคนที่เรารักเคียงข้างกันอยู่.. นั่นคือสิ่งที่มีค่าที่สุด
.. ตื่นขึ้นมาให้ยิ้ม.. ยิ้มให้กับตัวเอง.. ยิ้มให้กับคนที่เรารัก... เพื่อสร้างพลังบวกให้กับตัวเราเองก่อนออกไปทำงาน... สร้างพลังบวกให้กับคนที่บ้าน ที่เค้ารอเรากลับมากินข้าวเย็นด้วยกัน
ความสุขหาไม่ยาก
.. สร้างได้จากตัวเรา มอบให้ตัวเอง มอบให้คนอื่น
ไม่จำเป็นต้องไปมองหาใคร หรือสิ่งไหนเพื่อมาเติมเต็มความสุขให้ตัวเองหรอกนะ
.. มันไม่มีหรอก ยิ่งไขว่คว้า ยิ่งค้นหา ยิ่งทุกข์..
ต้องต้องสร้างมันขึ้นมาจากตัวเราก่อน.. พิจารณาดูว่าเราอยู่กับสิ่งไหนแล้วไม่กังวล อยู่แล้วไม่เครียด.. นั่นก็คือเราค้นพบความสุขได้อย่างหนึ่งแล้ว
ถ้าเรารู้จักแบ่งปัน รู้จักให้ รู้และเข้าใจตนเอง เข้าใจคนอื่นเมื่อไหร่... ทุกอย่างมันจะเข้ามาหาเราเอง
เราเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า.. ถ้าใครคิดดี คนนั้นก็จะเจอสิ่งดีดี ใครคิดไม่ดีเขาก็ไม่ดี.. เป็นเรื่องธรรมดา
อย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับใคร...ความสุขของใครก็ของเขา..ความสุขแต่ละคนไม่เหมือนกันเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้
#ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจและวิธีคิดของแต่ละคน
😊😊😊
Cr.Tawan Khondee
โฆษณา