29 ส.ค. 2020 เวลา 03:22 • ธุรกิจ
ไม่สำคัญว่าคุณมีอะไรในวันนี้..แต่สำคัญที่จุดหมายที่คุณจะไป
ถ้าจะให้เกริ่นถึงเรื่องฟุตบอลก็ก็คงไม่ใช่แนวทางที่อยากจะนำเสนอ เพื่อให้คุณเกิดแรงบันดาลใจ เพื่อพัฒนาตัวเองหรอก
แต่เราก็แค่อยากให้เข้าใจแนวคิดว่า คุณเป้นใคร!
แล้วมีเป้าหมายในชีวิตในทิศทางไหน
.
ผมก็อยากยกตัวอย่างนักฟุตบอลตำแหน่งปีก คนหนึ่งในทีมลิเวอร์พูล
ซึ่งในวันนี้จะบอกว่าเขาสำเร็จไปอีกขั้นก็ว่าได้
แต่ด้วยบุคลิกที่อ่อนน้อมถ่อมตัว แถมมีอยู่แมตนึงที่ช่างกล้อง
ก็ได้แพลนกล้องแต่มีคนไปเห็น ว่า
"เขาใช้มือถือไอโฟนจอแตกเครื่องเก่าๆเครื่องนึง"
ถ้าเอ่ยแบบนี้เราก็คงรู้กันแล้วว่าเขาคือ "ซาดีโย มาเน"
เขาเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนและสมถะมากๆ
เพราะขนาดในเวลานี้เขาก็สามารถมีมือถือเครื่องหรูๆใช้ก็ได้
แต่เขาก็ไม่เลือกที่จะซื้อมือถือเครื่องใหม่มาใช้
แถมไม่เพียงเขาสมถะ เขายังไม่ลืมบ้านเกิดตนเอง
โดยการมอบเงินบริจาคให้ผู้ยากไร้ในประเทศเซเนกัลของตัวเอง
.
มันจึงเป็นเหตุที่ผมยกมาให้คุณเห็นมุมมองว่า
"ไม่สำคัญว่าคุณมีอะไรในวันนี้..แต่สำคัญที่จุดหมายที่คุณจะไป"
.
ใช่เราทุกคนต่างมีเป้าหมาย ที่ต้องการเอื้มไปถึงเส้นทางสำเร็จกันทุกคน ไม่จำเป็นเลยที่วันนี้ต่อให้คุณจะร่ำรวย
หรือมีเงินเดือนเยอะ แต่ถ้าคุณใช้สุรุ่ยสุร่าย สุดท้ายเงินแม่งก็หมดกันทุกคน
เครดิตภาพ : businessmentorship
สิ่งสำคัญคือ เป้าหมายต่างหากล่ะ อย่าง มาเน ก็มีเป้าหมายคือ เข้าต้องการเป็นนักฟุตบอลที่เก่งขึ้นๆไป การมีมือถือหรูจึงไม่ใช่การยกระดับเป้าหมาย
เพราะต่อให้ใช้มือถือหรู หรือมีรถหรูๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้มาเน่เก่งด้านฟุตบอล
หรือให้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับตัวของผมเอง
เมื่อสองปีที่แล้วผมทำงานอยู่กรุงเทพ เอาจริงเงินเดือนก็ไม่ได้เยอะ
แต่ก็พอมีพอกิน
แต่เป้าหมายผมก็ไม่ใช่การทำงานกรุงเทพ ห่างไกลจากบ้านของผม
หรือห่างไกลจากแม่ผม
.
ผมจึงมีเป้าหมายชีวิตว่าผมต้องหางานเสริมอะไรสักอย่างทำร่วมด้วยในช่วงเวลานั้น
แล้วผมก็ไปพบเพื่อนคนนึงที่ในตอนพบกันเพราะผมจะไปสมัครงานแทนเพื่อนคนนั้น
ก็เห็นว่าเพื่อนเขาทำรายได้เสริมจากเวบ แต่จากรายได้เสริมเป็นรายได้หลักได้ จึงคิดว่านี่น่าจะเป็นส่วนนึงของทางออกชีวิต
ให้ผมสามารถทำงานเสริมหาเลี้ยงชีพแทนงานประจำที่ทำอยู่ในกรุงเทพ!!
เพราะเป้าหมายผมคือ การกลับมาอยู่ที่บ้าน ใช้ชีวิตอยู่ดูแลแม่ของผม
ในระยะทางที่ทำงานกรุงเทพ ผมก็มีแอบโม้บ้างน่ะว่าผมเริ่มทำรายได้ๆบ้างแล้ว
จนผ่านไปเรื่อย จนเวลาหนึ่งที่สามารถทำได้สำเร็จ จนผมลาออก
มาทำงานเสริมที่บ้าน..ณ วันนั้นจนวันนี้ ผมไม่เคยลืมเลยว่า
.
สุดท้ายแล้ว อย่างน้อยเป้าหมายของผม ก็ได้ทำสำเร็จบ้างล่ะว่ะ!!
โฆษณา