29 ส.ค. 2020 เวลา 01:14 • ท่องเที่ยว
ทะเบียนรถยนต์ใน สปป.ลาว
ทะเบียนรถยนต์ใน สปป.ลาว
ไปสปป.ลาว ครั้งนี้สะดุดตากับป้ายทะเบียนรถยนต์ อยากรู้ว่าทะเบียนแต่ละสีมีความหมายเหมือนบ้านเราอย่างไร ปรากฎว่า สีต่างๆตรงกันข้ามเลยค่ะ เช่น สีแดง บ้านเราหมายถึงรถใหม่ แต่บ้านเค้าหมายถึงรถตำรวจ ทหาร ทะเบียนสีเหลืองบ้านเราเป็นรถสาธารณะ แต่บ้านเค้าเป็นรถส่วนบุคคล ทะเบียนสีฟ้า หมายถึง รถของสถานทูต ทะเบียนสีขาวบ้านเค้า คือ รถรับจ้าง ในขณะที่บ้านเราเป็นรถส่วนตัว ที่สำคัญที่นครเวียงจันทร์สามารถดูทีวีบ้านเราได้ครบทุกช่อง รู้ทุกความเคลื่อนไหวในบ้านเราทุกประการ แต่ส่วนใหญ่จะติดตามละครเป็นหลักค่ะ น่าสนใจดีนะคะ
ทะเบียนรถยนต์ใน สปป.ลาว
โฆษณา