29 ส.ค. 2020 เวลา 04:09 • บันเทิง
โดนการ์ดหน้าผับbully..
เมื่อก่อนตอนมหาลัยจำได้ว่าจะหงุดหงิดทุกครั้ง เวลาที่การ์ดหน้าผับขอดูบัตรประชาชน
ถึงเวลาจะต้องมาค้น มาควานหา บางทีเพื่อนก็ลืมบัตรไว้ในรถ โอ้ยย วุ่นวายเสียเวลา
แล้วก็วนอยู่แบบนั้น วนอยู่กับการยื่นบัตร แล้วปั๊มแขน
เหตุการณ์สะเทือนใจนี้ เกิดขึ้นเมื่อครั้งนึงพาแม่ น้อง และแฟนของน้องไปผับแห่งหนึ่ง
เรากับแม่อยู่ข้างหน้า ส่วนน้องกับแฟนเดินตามมา
“ขอดูบัตรหน่อยครับ” การ์ดพูดตามหน้าที่
เราที่ถือบัตรในมือตั้งแต่ต้น ยื่นให้การ์ด
“อ๋อ พี่ 2คนไม่เป็นไรครับ ผมขอดูของน้อง 2คนข้างหลัง” การ์ดพูด
เราหันควับไป เจอน้องเรากับแฟนกำลังควานหาบัตร
หันควับกลับมา “พี่รู้ได้ยังไงคะ ว่าหนูอายุเกิน 20”
แม่หัวเราะ ลูกเราเอาแล้วววว
“หนูอาจจะ อายุ 18 ก็ได้ ไม่ได้ พี่ต้องตรวจบัตรหนู หนูไม่ยอม”
เรายัดบัตรใส่มือเจ้าหน้าที่ “ตรวจค่ะ ช่วยตรวจหน่อยค่ะ”
แม่เข้ามาผสมโรง “ใช่ๆๆ แม่ก็อยากให้ตรวจของแม่” แม่ก็ยื่นให้การ์ดดู🤣
การ์ดได้แต่อมยิ้ม แล้วก็ทำเป็นมองที่บัตร เพื่อให้เราสบายใจ 😭😭
วินาทีนั้นจริงๆ หัวใจตกถึงตาตุ่ม มันสะเทือนใจมากๆ
มันตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่หน้าเราอายุเกิน20 😭
ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่จะไม่ต้องหยิบบัตรออกมาให้ตรวจอีกแล้ว
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงโหยหา และภาคภูมิใจ หากการ์ดขอตรวจบัตร
ขอให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้การ์ดbully จับบัตรเรายัดใส่มือเค้าไปค่ะ
สู้ๆค่ะ 💪✌️
โฆษณา