30 ส.ค. 2020 เวลา 10:30 • ความคิดเห็น
พรุ่งนี้วันจันทร์อีกล่ะ หมดไฟทำงานทำไงดี??
หลายคนที่ทำงานประจำอยู่น่าจะประสบปัญหาและต้องเคยมีความคิดแบบนี้แว้บเข้ามาในหัวแน่ๆ
พรุ่งนี้วันจันทร์อีกล่ะ ขี้เกียจทำงานจัง เมื่อไหร่จะวันศุกร์ ไม่ไหวแล้วโว้ยยยย รู้สึกหมดไฟ😭
สารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ แต่บ้างครั้ง "การลาออก" ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไป แล้วจะทำยังไงเพื่อปลุกไฟในการทำงานให้กลับมาได้อีกครั้ง??
เริ่มจากมาลองปรับวิธีคิดดูกันใหม่ไปพร้อมๆกันไหมคะ55555 ตัวเราเองก็พยายามปรับมาได้สักพักนึงแล้วและทุกวันนี้ก็ยังค่อยๆทำอยู่เรื่อยๆ ลองมาดูกันค่ะ
1.หาให้เจอว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เราหมดไฟ
ถ้ารู้สึกเบื่องานที่ทำหรือเริ่มมีความคิดอยากจะลาออกขึ้นมา สิ่งที่ต้องทำเลยคือหาสาเหตุค่ะว่ามันเป็นเพราะอะไร
เป็นเพราะงานที่ทำไม่ตรงใจ? เพื่อนร่วมงานไม่ดี? สไตล์การทำงานไม่เวิร์ค? ไม่ชอบบรรยากาศการทำงาน? หรือเป็นที่ตัวเราเอง?
ทางที่ดีเราต้องหาสาเหตุของสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกหมดไฟให้เจอก่อน!! แล้วค่อยแพลนวิธีการแก้ไขหรือหาทางออกแบบตรงจุดจริงๆ
2.ลองปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันดู
เอาจริง การที่เราไม่แบ่งชีวิตการทำงานออกจากชีวิตส่วนตัวเลยก็อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือเบื่องานได้ง่ายกว่าปกตินะ
เพราะฉะนั้น Work-Life Balance สำคัญมากค่ะ ถึงแม้ว่าโลกของการทำงานกับชีวิตส่วนตัวอาจไม่สามารถแยกขาดจากกันได้โดยสิ้นเชิงก็จริง
แต่ยิ่งเราโฟกัสและทุ่มสุดตัวในการลงมือทำงานมากเท่าไหร่ พอถึงเวลาส่วนตัวก็ควรใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้เต็มที่เช่นเดียวกัน!
3.หาความรู้เพิ่มเติมด้านใหม่ๆ
ในเมื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนงานให้ตรงกับความชอบได้ ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการลองหาความรู้เพิ่มเติมด้านใหม่แล้วกันเนอะ
การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆนอกจากจะช่วยเพิ่มความรู้และสกิลต่างๆแล้วยังช่วยเปิดโอกาสให้เราได้ต่อยอดไปลองทำงานด้านอื่นๆได้อีกด้วย
เผลอๆเราอาจจะเจอสิ่งที่เราชอบทำจริงๆจากการที่เราได้ลองอะไรใหม่ๆก็ได้นะ
4.เปลี่ยนสไตล์การทำงานบ้าง
ถ้าใครเคยทำงานไปวันๆแบบไม่มีแบบแผน ลองเปลี่ยนมาวางแพลนจัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้นดูบ้างดีกว่าค่ะ
หรือจากที่เคยบอกตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่างานนี้มันยากเกินไป แค่ก้าวออกจาก Comfort Zone แล้วลองทำมันดูสักตั้งก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้วค่ะ
สุดท้ายแล้วปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ แค่เราต้องหาต้นตอของปัญหาเหล่านั้นให้เจอ
กล้าเผชิญหน้า พร้อมเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา เท่านี้ก็สามารถช่วยเปลี่ยนให้เราเป็นคนที่มีความสุขในการทำงานได้แล้วค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ❤️
โฆษณา