12 ก.ย. 2020 เวลา 02:50
โอมากาเสะ @ CYU Central World และความหมายของทีม
เราไปกินโอมากาเสะกัน มันคืออะไรฟ่ะ?
เด็กบ้านนอกอย่างเรางงสิงง อิหยังหว่า?
อากู๋บอกเราหน่อย สืบค้น ณ บัดดล
Google บอกว่า มันคือ วิถีการกินแบบตามใจเชฟ หรือ Chef's Table นั่นเอง ในภาษาญี่ปุ่นคำว่า Omakase (お任せ) หมายถึง 'ตามใจเชฟ' คือการรับประทานอาหารโดยที่เราไม่ได้เลือกเมนูเอง แต่ละเมนูที่เสิร์ฟเชฟจะเป็นคนจัดให้เรา
บางอ้อเลยตรู!! แล้วเราจะไปกินที่ไหนล่ะ สมาชิกทีมเซลบ้านนอกอย่างเราต้องสุ่มหัวกันทีเดียว
พิกัดคือ กรุงเทพมหานคร ดินแดนฟ้าอมรแห่งรถติด ใครอยู่บ้านนอกนานๆ จะไม่คุ้นชินเลยจริงๆ
แล้ว Google ก็บอกเราว่า “โอมากาเสะ 15 ร้านดัง” นั่งไล่ปรึกษากันจริงจังมาก นานๆ จะได้กินเงินทีม
นี่เป็นสาเหตุที่ต้องเลือก Omakase ก็เพราะว่า พวกเรามีงบทีมอยู่ 12,000 บาท “ต้องจ่ายบิลเดียว" ถึงจะเบิกงบทีมได้
ทีมเรามี 5 คนก็จะลงตัวประมาณหัวละ 2,000 กว่าบาท ถึงกับต้องขับรถเข้า กทม ไปหาเรื่องใช้เงินกันเลยทีเดียว
ตอนแรกก็เลือกไปเที่ยวๆ ไปๆ มาๆ น่าจะเอาไม่อยู่เลยเลือกที่จะกินอะไรที่เราไม่เคยกินกันดีกว่า
หนุ่มหล่อคนเดียวในทีมเลยเสนอว่า “โอมากาเสะ” เอาวะว่าไงว่าตามกัน จะว่าไปก็ไม่เคยลองแฮะ แบบนี้บ้านนอกไม่มีนะ มติเป็นเอกฉันท์
CYU Central world จึงเป็นเป้าหมายของเรา!!
ที่นี่เค้ามีหลายราคาต่ำสุดก็ 2,200 ไม่รวมภาษีและเซอร์วิสชารต์ และแพงสุดหัวละ 4,000 บาทเลยทีเดียว
10 คำ ราคา 2200 มันจะอิ่มเหรอวะ นึกในใจเอาวะไม่อิ่มเดี๋ยวไปต่อบุฟเฟต์ก็ได้ สายแดกซะอย่าง 😆
พอลองได้กินจริงๆ 10 คำนี่อิ่มพอดีเลยนะเนี่ย ค่อยๆ ละเลียดกินไปเรื่อยๆ เกือบชั่วโมงกว่า สนุกดีเหมือนกัน
ร้านนี้สามดาวกว่าก็ถือว่าดีเลย ละมุนทุกเมนู ค่อยๆ กินไปถ่ายรูปไป ฟินไปจ้า เป็นจุดเริ่มต้นในการกินโอมากาเสะของมนุษย์บ้านนอกอย่างเราได้ดีเลย
ทุกคนตื่นเต้นกับมันว่ามันจะเป็นยังไง? บอกเลยว่าต้องมาลองคือดีอ่ะ อร่อยทุกคำจริงๆ
วันนี้จึงเป็นหนึ่งวันที่ได้เรียนรู้ว่า เหนือกว่าคำว่าอร่อย คือคำว่า “ประสบการณ์” ที่ดี วันนี้พวกเราไปกันทั้งทีม
สิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้สึกคือ “ความสนุก” การได้ลองของแปลกใหม่กับคนที่รู้ใจ มันแตกต่างกับไปกับคนไม่รู้จัก
เรื่องบางเรื่องมันต้องไปกับคนรู้ใจ ทริปเล็กๆ นี้จึงสนุกขึ้นมา บวกกับความตื่นเต้นแล้ว มันทำให้เห็นความตั้งใจของทุกคน
ทำให้รู้ว่านอกจากการมีทีมที่ดีแล้วนั้น เราเองต้องสานสัมพันธ์ในทีมด้วยเช่นกัน จิกซอร์ไม่สามารถต่อได้เสร็จถ้าขาดตัวใดตัวหนึ่งไป จะกลายเป็นภาพที่ไม่สมบูรณ์
ทุกคนมีจุดแข็งในแต่ละคน และคนทุกคนไม่สามารถทำทุกสิ่งคนเดียวได้ เราจึงต้องมีทีมเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง
ทีมทีดีจึงต้องมีความแข็งแรง ยอมรับในเงื่อนไข ที่ไม่จำเป็นต้องเด็ดขาดเสมอไป มีความยืดหยุ่นบ้างไรบ้าง เพื่อจะได้ฟังความคิดเห็นจากทุกคน
มันจึงเป็นทีมที่ดีและสนุกจะมีความสุขกับการทำงานที่แท้จริง วันนี้ทำให้เห็นว่าทีมเราเนี่ยมันโชคดีที่มีความครบมาอยู่รวมกันและช่วยเหลือกัน
สังเกตุไหมว่า เวลาหัวลาออกเค้าก็จะเอาทีมไปด้วย มันเป็นเพราะแบบนี้แหละ ทีมที่แข็งแกร่มพร้อมทำงานในพื้นที่เดิม มันสตาร์ทได้ง่ายกว่าเริ่มใหม่กับคนไม่รู้ใจนั่นเอง
ปังปุริเย่!! จึงเป็นเช่นนี้นะ 😋
#วิถีเซลบ้านนอก
#IamPatthanid

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา