30 ส.ค. 2020 เวลา 13:33 • ความคิดเห็น
ดวงอาทิตย์ไต่สูงขึ้นและสูงขึ้น
จากจุดออกตัววิ่งเช้านี้ ผมเริ่มหยุดเพื่อกลับตัวใน กม.5 , เหนื่อยเป็นบ้าเลยวันนี้
อากาศร้อนด้วย
ช่วงเดือนสิงหาคม งานต่างๆประดังเข้ามา แม้ช่วงนี้บริษัทจะมียอดขายลดลงเกือบ
ครึ่งแต่ปริมาณงานที่ประดังเข้ามา ช่างขัดแย้งกับภาวะโควิดจริงๆ
“ชีวิตช่างไม่ยุติธรรมเลย” ความคิดนี้แว่บเข้ามาในหัว บางคนทำงานอย่างหนัก
เลือดตาแทบกระเด็น แต่ผลที่ได้กลับไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจเอาไว้เสียเลย
คำพูดของ Frank underwood ในหนังซีรี่ส์เรื่อง House of card ก็ผุดซ้ำเติมขึ้นมา
"work hard is only worth it in the right condition" จริงสินะไม่ว่าเราจะ
ทำงานหนักแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่ได้อยู่ในสถานะการณ์ที่ถูกต้องมันคงไม่คุ้มค่า
กับหยาดเหงื่อที่เราเสียไปหรอก
แต่อย่างไรก็ตาม ผมคงยินดีจะ Work Hard ต่อไปน่ะแหละ ผมยังเชื่อว่าตราบใดที่
เราพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่ สิ่งที่เราทำอยู่มันก็สะสมเป็นทักษะของเราเอง
แล้วนั่นมันก็ worth พอแล้วสำหรับผม
ผมไม่ได้ยึดความสำเร็จในการงานเป็นที่สุดของชีวิต ซึ่งมันก็เหมือนกับ
ระยะทาง ความเร็ว ล้วนไม่ใช่เป้าหมายหลักในการออกวิ่ง
สำหรับผมแล้ว การได้ทำงานที่รัก การได้วิ่งออกอย่างมุ่งมั่น
นั่นมันก็มีความสุขเหลือพอแล้ว
แทนที่จะท้อแท้ว่าวิ่งมาแค่นี้แล้วเหนื่อย จึงได้ความคิดใหม่ใน กม.7-8
ระยะมันไม่ได้ไกลหรอก มันก็แค่เรายังซ้อมไม่พอต่างหาก
รักษาวินัยการวิ่งบ่อยๆไว้ เดี๋ยวร่างกายก็สมบูรณ์แข็งแรงตามนิสัยเคร่งวินัยไปเอง
จรดจ่อทุกๆก้าวที่กระทบพื้นถนนไปเรื่อยๆ
วันนี้ร้อนหน่อย แต่ร่างกายยัง Okay
ดังนั้น มันก็เป็นวันที่ดีนะ
โฆษณา