15 ก.ย. 2020 เวลา 23:15 • ท่องเที่ยว
เที่ยวภูเขาหิมะมังกรหยก
บทความนี้ "ถูกใจก็เที่ยวไป" จะพาไปเที่ยวภูเขาหิมะที่มีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่ง ในประเทศจีน นั้นก็คือภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) หรือ อวี้หลงเฉวียซาน โดยสถานที่ตั้งอยู่ที่เมืองลี่เจียง(Lijiang)มณฑลยูนนาน (Yunnan)
โดยสภาพภูมิประเทศของภูเขาหิมะมังกรหยกนั้นจะมีหิมะปกคลุมอยู่ตลอดทั้งปี โดยสาเหตุที่ถูกเรียกว่าภูเขาหิมะมังกรหยกนั้น ก็มาจากการที่เมื่อมองยอดเขา จากระยะไกลก็จะเห็นยอดเขาที่ไล่ระดับสูงต่ำคล้ายสันหลังของมังกร และเมื่อประกอบกับการสะท้อนของแสงอาทิตย์ บนน้ำแข็งและหิมะที่ปกคลุมยอดเขา ก็จะเห็นประกายระยิบระยับราวกับ มองเกร็ดสันหลังของมังกร เลยเป็นที่มาของชื่อ "ภูเขาหิมะมังกรหยก"
2
มีคนมาเที่ยวจำนวนเยอะมากที่ ภูเขาหิมะมังกรหยก
โดยเมื่อมาถึงเราก็จะพบกับผู้คนจำนวนมากที่มาเที่ยวที่นี่ ที่กำลังต่อแถวเพื่อขึ้นกระเช้า ซึ่งต้องใช้เวลามากพอสมควรเลยกว่าเราจะได้ขึ้นกระเช้า ซึ่งกระเช้าจะพาเรา มาที่จุดแรก ของการเที่ยวที่นี่ ที่ระดับความสูง 4,506 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยยอดเขาสูงสุดของที่ี่นี่จะมีความสูงอยู่ที่ 5,596 เมตร แต่จุดที่เค้าเปิดให้เราไปได้สูงที่สุดจะอยู่ที่ความสูง 4,680 เมตร
จุดแรกที่ระดับความสูง 4,506 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล
เมื่อมาถึงก็ต้องมาถ่ายรูปกับหลักความสูง 4,506 เมตรก่อนเลยนะครับ แน่นอนมีคนมารอถ่ายกันเยอะมากก็ต้องใช้เวลารอพอสมควร
คนเยอะมากเมื่อมองไปที่จุดความสูงที่ 4,506 เมตร
หลังจากถ่ายรูปที่จุดแรกแล้ว เป้าหมายต่อไป ก็คือการ เดินขึ้นไปที่จุดความสูง 4,680 เมตร ที่นี่ดีหน่อยที่ทำทางเดินไม้ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปได้ไม่ยากนัก แต่ด้วยระดับความสูงที่สูงมาก อากาศจึงค่อนข้างเบาบาง จึงควรพกกระป๋อง ออกซิเจนขึ้นไปด้วยเพื่อบรรเทาอากาศเหนื่อยล้านะครับ
1
ยอดเขาที่ลักษณะเหมือนเกร็ดสันหลังของมังกร
ในวันที่มามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
แม้ระยะทางไม่ไกลมากแต่ด้วยความสูง ก็ทำให้เราเหนื่อยได้ง่ายนะครับ เดินไปซักพักก็จะเริ่มเห็นคนต่างก้มหน้าก้มตาเดินไป พักไปตลอดทาง
เริ่มเกาะบันไดเดินล่ะครับ
ระหว่างทางเจอเหยี่ยวด้วยนะครับ
อัลปาก้าก็มีมานะ
ระหว่างทางขึ้นจะไปถึงจุดสุดท้าย จะมีที่ให้พักตลอดทาง และมีร้านค้าไว้คอยบริการเครื่องดื่ม และของกิน ที่พลาดไม่ไดก็คงจะเป็นไส้กรอกนี่แหละครับ โดยสีของไส้กรอกของที่นี่จะมีความแดงมาก ๆ และก็อร่อยมากครับ (สงสัยอาจเป็นเพราะเหนื่อย 555)
ร้านค้าบนภูเขา
ไส้กรอก อาหร่อยยย
ถึงแล้วที่ความสูง 4,680 เมตร
และเมื่อมาถึงจุดสุดท้าย ก็พลาดไม่ได้ที่จะมาถ่ายกับหลักความสูง 4,680 เมตร รู้สึกฟินสุด ๆ ได้พักล่ะหลังจากเดินเหนื่อยมานาน หลังจากนั้นก็ถึงเวลาถ่ายรูปวิวให้ถึงใจล่ะครับ
วิวภูเขาหิมะสวยมาก
โดยรวมแล้วความประทับใจของที่นี่ ก็คงจะเป็นในเรื่องของภาพความสวยงาม ของภูเขาหิมะที่ยิ่งใหญ่ และกับการที่ได้มาพิชิตความสูงที่ 4,680 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถ้าเพื่อนคนไหนที่มีความคิดที่จะมาจีน ภูเขาหิมะมังกรหยก ก็เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดนะครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะครับ แล้วเจอกันบทความหน้าครับ
โฆษณา