31 ส.ค. 2020 เวลา 16:08 • สิ่งแวดล้อม
1 กันยายน 2563 รำลึก 30ปี สืบ นาคะเสถียร ตำนานผู้พิทักษ์สัตว์ป่าและพงไพร
แม้จะผ่านมา 30 ปี สำหรับนักอนุรักษ์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่พลีชีพของตนเองเพื่อสัตว์ป่า และพงไพร สืบ นาคะเสถียร แม้ร่างกายจะม้วยมอดไป แต่ความดีที่ทำไว้ยังคงอยู่ไม่ลืมเลือน...
มูลนิธิสืบนาคะเสถียร
วันที่ 1 กันยายน 2563 นี้ นับเป็นวันครบรอบสามสิบปีนับจากที่ สืบ นาคะเสถียร ได้จากไป แต่ชีวิตของเขาได้เป็นแรงบันดาลใจคนรุ่นหลังที่ได้เดินตามบนเส้นทางการทำงานอนุรักษ์มากมาย แม้จะมีหลายโครงการที่บรรลุผลสำเร็จไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายภารกิจให้ต้องสานต่อ อนาคตของมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร ต่อจากนี้จะไปเช่นไร ท่ามกลาง ‘การเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดนิ่ง’ จะมีสิ่งใดที่เปลี่ยนไปหรือไม่ และจิตวิญญาณอะไรของความเป็นสืบ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่เปลี่ยนแปลง
You can help : กว่า 30 ปีที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร สืบสานเจตนารมณ์การรักษาผืนป่าและสัตว์ป่าผ่านกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ทั้งการเฝ้าระวังภัยคุกคามผืนป่า งานรักษาป่าในระดับนโยบาย การช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า การถ่ายทอดแนวคิด ปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านทางเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร
มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ร่วมกับ TMB ในโครงการปันบุญ เปลี่ยนการบริจาคเงินให้เป็นเรื่องง่าย สะดวก บริจาคได้ทุกที่ ทุกเวลา เวลา ผ่าน QR Code TMB Touch หรือ mobile banking ของธนาคารของคุณ (กรณีบริจาคผ่านหน่วยรับบริจาคที่เข้าร่วมโครงการ e-donation ของกรมสรรพากร ไม่ต้องขอใบเสร็จเพื่อลดหย่อนภาษี
ติดตามรายละเอียดกิจกรรมงานรำลึก 30 ปี สืบฯ ได้ที่
รายละเอียดการบริจาคผ่านโครงการปันบุญตามลิงก์ต่อไปนี้
ช่องทางบริจาคอื่น ๆ
เราขอขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาป่าใหญ่กับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร
มูลนิธิสืบนาคะเสถียร
หลายปีก่อนผมเคยเข้าไปร่วมกิจกรรมกับทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้รับฟังเจ้าหน้าที่อุทยานที่พูดถึงเรื่องราวของคุณสืบ นาคะเสถียร ที่สละชีวิตของตนเองเพื่อเป็นการเรียกร้องต่อหน่วยงานภาครัฐให้ใส่ใจต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง ในบ้านพักของสืบที่ห้วยขาแข้ง ช่วงเช้ามืดวันที่ 1 กันยายน 2533 จึงอยากส่งต่อกิจกรรมที่เราจะได้ช่วยกันสืบสานเจตนารมณ์การรักษาผืนป่าและสัตว์ป่าให้ช่วยกันมีส่วนร่วมสนับสนุนครับ
เพลงสำหรับคุณสืบจากคาราบาว สะท้อนคุณความดีจากสิ่งที่คุณสืบทำให้กับผืนป่าและสัตว์ป่า
ขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิสืบนาคะเสถียรครับ
โฆษณา