1 ก.ย. 2020 เวลา 19:06 • ท่องเที่ยว
Risotto ของคุณยายอิตาลี ..
..อร่อยเจ้มจ้น เต็มรสชีสสสส😋💕
นาน ๆ ขับรถลงใต้สุดของสวิตเซอร์เเลนด์ซะทีนึง ลงไปจนถึง TICINO ได้บรรยากาศของความเป็นอิตาเลี่ยนเต็ม ๆ เพราะความที่เป็นประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นสมาชิกเชงเก้นเหมือนกัน จึงขับรถข้ามเส้นเเบ่งพรมเเดนประเทศไปมาหาสู่ได้เต็มที่สดวกสบายมากมาย เหมือนดังหนึ่งประเทศเดียวกันเลยทีเดียว
45ปีมาเเล้วที่ลานอนน่าทำร้านอาหารแห่งนี้มา (ในภาษาอิตาเลี่ยนเรียกยายว่า La Nonna) และร้านของลานอนน่าจะดูเด่นเป็นสง่าชนิดที่มองเห็นทั้งหุบเขาเลยเชียวแหละ แถมอยู่ในมุมโค้งหักศอก ที่รถทุกคันต้องกลับรถ2หนถึงจะผ่านโค้งนี้ไปได้ ทำเลเริ่ดมากค่ะยาย
เรามาตามช่องยูทูปของชาวสวิตฯคนนึง คลำทางตาม GPS มาเองอย่างมึนงง เพราะทางขึ้นเขาสูงชันแถมโค้งแบบหักศอกตลอดทั้งเส้นทาง แต่ก็มันส์ได้ใจ555
มาถึงลานอนน่าทักทันที ..อ๊วกมั๊ย??😂
ตอนแรกก็ยังอ่ะนะ ทำเป็นลืม ๆ ไปมั่ง แต่จะอ้วกก็เพราะยายทักนี่เเหละ
พักพอหายเหนื่อย ยายจัดไวน์ขาวผลิตเองในหมู่บ้านเป็น Appetizer drink รสชาติดีทีเดียว
แล้วตามมาด้วย “Risotto” สูตรเด็ดของลานอนน่า กินกับขาหมูตุ๋น 4วัน4คืนของยาย55😂 ไม่หรอกค่ะเเซวยายเล่น นางบอกตุ๋นเเค่ 4 ชม.เอ้งงง ไม่อร่อยให้มันรู้ไปว่างั้น
กินยังไม่ทันถึงครึ่งจานเลย ยายมาถามละ เติมหน่อยนะ เอาอีกหน่อยยายทำไว้เยอะเลย เหมือนอยู่บ้านเลยเนอะ สุดท้ายนางก็คะยั้นคะยอ เอามาเติมให้ทุกคนจนล้นจานจนได้555
ยายจะรู้มั้ยว่าเราต้องกลับไปลดอีกกี่กิโล อีกอย่างเรามันขี้เกรงใจอ่ะ คนไทยไง ให้ก็ต้องกินทำไงได้
แถมตอนจบยายยังขนชีส ขนทาร์ตเเอปเปิ้ลมาประเคนจนล้น เติมไวน์แดงไม่ยั้งอีก โอ้วว..ผอมแน่นวลงานนี้😂
จะบอกว่ารสชาติอาหารมันอร่อยเพราะคุณยายนี่เเหละ นางน่ารัก นางสารพัดสรรหาเรื่องมาเอนเตอร์เทน ถามว่าฟังภาษาอิตาเลี่ยนรู้เรื่องบ้างมั้ยงี้ดีกว่า555 แต่ยายไม่สนยายจะเล่าว่างั้น เราก็ใช้เเอพแปลภาษาเอามั่ง เดาเอามั่ง เพราะคนแปลเขาเเปลไม่ทัน จบข่าว หัวเราะกันเป็นวรรคเป็นเวร
สุดท้ายจบลงยายร้องเพลงให้ฟังแบบสด ๆ สุดยอดนักเอนเตอร์เทน ผู้เปิดร้านอาหารด้วยใจรัก อ้อลืมบอกไป ยายอายุ 75 ขวบแล้วค้าา
ก่อนลาจากยายไปจกมาสค์มาปิดปากแล้วบอกว่า “ขอหอมที” แล้วมาหายายอีกนะ แล้วก็จ๊วบ ๆๆ ซ้ายทีขวาที
เดี๋ยวปีหน้ามาหายายอีกจ้าา ตกหลุมรักนางกับอาหารเเละเรื่องเล่าของนาง😍🤟
โฆษณา