2 ก.ย. 2020 เวลา 08:54 • ธุรกิจ
🚨"ลี กาชิง" ลงทุน Zoom เมื่อ 7 ปีก่อน
📌รวยข้ามคืนกว่าแสนล้านบาท
 
📌นายลี กาชิง มหาเศรษฐีระดับตำนานวัย 92 ปีของฮ่องกงได้เข้าลงทุนในบริษัท Zoom Video Communications Inc ผู้ให้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งมีมูลค่าคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของความมั่งคั่งของเขา ตั้งแต่ปี 2556 แล้ว จนถึงขณะนี้นายลีได้ถือครองหุ้นใน Zoom แล้วประมาณ 8.5% คิดเป็นมูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และสามารถสร้างกำไร สูงถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์ (99,840 ล้านบาท) ภายในวันเดียว จากการทะยานของราคาแข็งแกร่ง ส่งผลให้ความมั่งคั่งของนายลีใน Bloomberg Billionaires Index ขณะนี้มีมูลค่าสูงถึง 3.26 หมื่นล้านดอลลาร์
📌ขณะที่ เมื่อวานที่ผ่านมา ราคาหุ้น Zoom ปิดตลาดพุ่งขึ้น 40.78% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัทเปิดเผยผลกำไรในไตรมาส 2 ที่ระดับ 92 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 45 เซนต์/หุ้น และมีจำนวนผู้ใช้บริการงานเฉลี่ยต่อเดือนในไตรมาส 2 อยู่ที่ 148.4 ล้านราย เพิ่มขึ้น 4,700% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
📌Zoom ถือเป็นอีก 1 บริษัท ที่ราคาหุ้น ทะยานขึ้นกว่า 369% จากต้นปีที่ผ่านมา สูงกว่า 8 เท่าจากราคา IPO ในปีที่แล้ว รับอานิสงส์จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สนับสนุนความต้องการใช้บริการ ในการประชุมทางไกลออนไลน์ ทั้งการศึกษา การทำงาน และการติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ
📌 ติดตามข่าวสารเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน การลงทุน
จาก การเงินธนาคารทีวี ได้ที่...
⭐ Facebook : Money & Banking TV
🗓. Blockdit : www.blockdit.com/mbtv
🔔 Youtube : bit.ly/2SIlP6L
#ข่าวเศรษฐกิจ #เศรษฐกิจไทย #MoneyandBankingTV #การเงินธนาคารทีวี
#MoneyExpo #MoneyMorning #MoneyDaily #MoneyDelivery
โฆษณา