2 ก.ย. 2020 เวลา 13:52 • ความคิดเห็น
สวัสดีพุธกับทางม้าลายที่แสนน้อยและสะพานลอยที่มีมากขึ้น
เราจะพูดถึงทางม้าลายที่มีน้อย และ สะพานที่มากขึ้น งั้นมาพูดข้อดีและเสียทั้งสองกันก่อน
โดยทางม้าลายนั้นมีข้อดีคือ ใช้งบน้อย คนทุกคนใช้ได้หมด
ข้อเสียคือ ต้องรอรถหยุด แล้วบางทีต้องหลบรถที่เลยเส้นหยุดจอดซะอีก
แล้วสะพานลอยข้อดีคือ ไม่ต้องรอรถหยุดและไม่มีอุบัติเหตุ
ข้อเสียคือ คนพิการ คนแก่ ใช้งานลำบาก
โดยทั้งหมดนี้ถ้าเลือกทางม้าลายเราก็จะให้ความสำคัญกับคนเดินเท้ามากกว่ารถกับการที่ใช้สะพานลอยเราก็ถูกลดความสำคัญกับการคนเดินเท้าและให้ความสำคัญกับรถมากกว่า
เราจะแก้ไขที่รถยนต์ให้ใช้จอดรอเราข้ามทางม้าลายหรือเราจะต้องหลบรถยนต์ไปใช้สะพานลอยแทน?
ผมเลยมีคำถามว่าระหว่างทางม้าลายกับสะพานลอยคุณอยากใช้แบบไหน?
โฆษณา