2 ก.ย. 2020 เวลา 13:54 • ความคิดเห็น
เราสามารถมีใครสักคนมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ไหม
สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เวอร์ชั่นจีน
เราอาจเคยดูหนังหลายเรื่องๆที่พล็อตประมาณว่านางเอกชอบพระเอก และพยายามพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้พระเอกชอบ
จริงๆเค้าโครงแบบนี้ ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราได้เห็นความพยายามของนางเอก การพัฒนาของนางเอก และสุดท้ายนางเอกก็ทำได้
คนแรกที่นางเอกตกหลุมรักจนถึงขั้นแปลงโฉมตัวเอง พัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำอะไรที่ไม่เคยทำ คนๆนั้นคือพระเอก แต่ตอนสุดท้ายคนที่นางเอกรักมากที่สุด คือ "ตัวเอง"
จริงๆแล้วมันอาจเป็นอุบายอย่างหนึ่งที่ทำให้เราหันมองตัวเองมากขึ้น เห็นคุณค่าตัวเองมากขึ้น เราทุกคนมีความสวยงาม มีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ เพียงแต่บางครั้ง เราต้องลงมือปัดฝุ่น เอาสิ่งที่บดบังความสวยงามของเราออกไป
การที่เราชอบใครสักคน และเขาคนนั้นมาชอบเรากลับ มันเป็นความรุ้สึกที่ดีมาก ถ้าใครเคยอยู่จุดนั้นจะรู้ว่ามันคือความสุขที่สุดอย่างหนึ่่ง เพราะมันไม่ง่ายนัก ที่หัวใจของ2คนท่ามกลางคนหลายล้านคนจะมาตรงกัน
พระเอกของฉัน
นี้อาจเป็นเหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากอยู่จุดนั้น อยากได้ความสุขแบบนั้น และนี้ก็เป็นที่มาให้เราเกิดความพยายามเพื่อที่จะเป็นคนที่ชอบเขา และเขาชอบ
แต่น่าแปลกที่เราอยากได้ความรักจากคนๆหนึ่ง อยากได้ความชอบ ความพอใจจากคนๆหนึ่งจนถึงขั้นให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาตัวเอง
น่าแปลกที่เราต้องใช้อุบายเหล่านี้ เพื่อให้เรารักตัวเอง เพื่อให้เรามองเห็นตัวเอง เพื่อให้เราดูแลตัวเอง
ความจริงแล้วมีคนๆหนึ่งที่เขาจะภูมิใจที่สุด ชอบเราที่สุด และรักเราที่สุด เมื่อเราเปลี่ยนแปลงตัวอง รักตัวเอง หรือทำอะไรเพื่อตัวเองก็ตาม คนๆนั้นคือ
"ตัวเราเอง"
ความจริงแล้วมันไม่มีใครเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเอง ได้มากกว่าตัวเราเองหรอก ในหนังทุกเรื่องที่นางเอกตกหลุมรักพระเอก จนถึงขั้นพัฒนาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้พระเอกรัก เพื่อให้พระเอกสนใจ
ถ้าเพิ่มฉากให้นางเอกได้พูดตอนจบ นางเอกอาจจะกระซิบกับเหล่าคนดูว่า
"ความจริงแล้วฉันทำเพื่อตัวองทั้งนั้นแหละ ความจริงแล้วคนที่ฉันตกหลุมรักมากที่สุด คือตัวฉันเอง"
คนที่น่าอิจฉาที่สุดคือคนที่ชอบตัวเองมากกว่าที่จะชอบคนอื่น คนที่น่าอิจฉาที่สุดคือคนที่ชื่นชมตัวเองจากใจจริงในทุกๆวันโดยที่ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาชม เพราะเราเคยชินกับการมองเห็นโฟกัสแต่จุดด้อยของตัวเอง
เพราะเราเคยชินกับการโฟกัสที่จุดไฝ หรือฝ้าบนหน้าของตัวเอง
เพราะเราเคยชินกับการโฟกัสสีผิวที่แตกต่างของตัวเอง
แต่ความจริง ในสิ่งต่างๆที่เราไม่พอใจเรามีสิ่งที่น่าพึงพอใจอีกมากมาย แค่เราไม่ค่อยมองเห็นมันเท่านั้นเอง
มันก็อาจจะเป็นเรื่องยากที่เราจะตกหลุมรักตัวเองในตอนนี้
หากจะชอบใครสักคน มากพอที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองก็ขอให้เป็นตัวเราเองในอนาคต "คนที่เรากำลังจะเป็น"
เขาคือคนที่เราจะไม่มีทางรู้สึกผิดหวังที่ได้ทุ่มเท ทำสิ่งต่างๆเพื่อเขา
เขาคือคนที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราโชคดีที่สุด ที่ได้ตกหลุมรักคนๆนี้
....
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ ฝากแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจ
สิ่งสำคัญที่สุด คือเราได้ถ่ายทอดความคิดเราออกมา และจะรู้สึกดีมากๆถ้าคนที่อ่านได้อะไรจากมัน
ขอบคุณนะคะ😊
โฆษณา