3 ก.ย. 2020 เวลา 07:58 • ปรัชญา
ep11 💔เมื่อรักต้องจบ สุดท้ายก็ต้องจบ ด้วยการมูฟออน :')
บ่อยครั้งของการเลิกลา มันมักจะมาพร้อมกับคำว่า "เราคงไปต่อกับเธอไม่ได้” ความรักตอนแรกๆ ช่างหอมหวาน เมื่อเวลาผ่านมาเนิ่นนาน บอกว่าเรางี้เง้าสุดทน ตอนรักกันใหม่ๆ จับมือเดินไป ไปได้ทุกแห่งทุกหน ตอนรักไม่ต้องมีเหตุ พอเลิกปุ๊ป ทุกอย่างต้องมีเหตุผล
เชื่อว่ามีหลายๆ คนต้องเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้สุดท้ายถ้าไม่อยากรู้สึกเจ็บ ก็ต้องจบ ด้วยการมูฟออน
@ลองทำดู (อยากทำต้องลองดู)
วันนี้ผู้เขียนจึงมีข้อแนะนำ สำหรับผู้ที่ต้องการจะมูฟออนจริงๆ มาฝากค่ะ💃
ช่วงแรกๆ ของการเลิกลา แน่นอนว่ามันก็ต้องมีความเสียใจ มีความเศร้า เข้ามา เป็นเรื่องธรรมดาถ้าจะบอกว่าห้ามเศร้า ห้ามร้องไห้ มันคงทำได้ยาก
👉 ข้อที่หนึ่ง ณ วินาทีนั้น อยากร้อง ร้องออกมาให้หมดค่ะ อย่ากลั้นมันไว้ (ผู้เขียนรู้สึกว่า หลังจากร้องไห้มันจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น)
👉ข้อที่สอง ไม่ต้องหาเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทิ้งเราไป เพราะคนจะไป ถึงอย่างไรเขาก็ไปอยู่ดี
👉หากิจกรรมที่ตัวเองชอบ และทำมัน
🤘🤘🤘ตัวอย่างของผู้เขียน คือ ไปเที่ยวกับเพื่อน เขียนบทความ เลี้ยงหมา เลี้ยงแมว ปลูกผักปลูกต้นไม้ ลองออกไปเที่ยวคนเดียวไปเจอสิ่งใหม่ๆ
และแล้วมันก็ทำให้เราได้เจอ mindset ที่ว่า “เวลาที่เรามีอยู่ มันมีค่ามากๆ แล้วเราจะมานั่งเสียใจกับคนที่เขาไม่ได้ใส่ใจเรา ทำไม ยังมีคนอีกมากมายคอยใส่ใจเรา แต่เรากลับไม่ได้มองเห็นเขา หยุดความเศร้า ความเสียใจ แล้วพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น มันจะมีประโยชน์ต่อตนเองมากกว่า เพราะถ้าเรายิ่งดิ่ง ยิ่งเศร้ามากเท่าไร สุดท้าย ตัวเราเองที่เจ็บไม่ใช่เขา”
วิธีที่กล่าวมาข้างต้น อาจจะดูน้อย แต่ก็เป็นวิธีที่ผู้เขียนใช้จริง แรกๆ ก็รู้สึกยาก แต่พอผ่านจากความรู้สึกนั้นมาได้ มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีมากๆ
ความยากของการมูฟออน คือ แก้ไข้ความรู้สึกในหัวใจ
🍃สุดท้าย...ผู้เขียนอยากบอกว่า ปล่อยให้เวลาเป็นตัวรักษารอยร้าวของหัวใจเถอะนะ บางครั้งการที่เราครุ่นคิด ที่จะพยายามมูฟออน มันไม่มีประโยชน์ ยิ่งคิด ยิ่งมูฟออนไม่ได้
แต่จงค่อยๆ ปลดล็อค ความรู้สึกในหัวใจ และทำในสิ่งที่เราอยากทำ ทำให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง คนที่เรารักและยังรักเรา
❤️ขอให้ความรู้สึก...ดีขึ้นในทุกๆ วัน นะคะ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา