4 ก.ย. 2020 เวลา 05:22 • ความคิดเห็น
เอาแล้วไง! นักแสดงชื่อดังผู้ภักดีต่อพรรคคอมฯ ถูกยึดแมนชั่นสุดหรูเข้าประมูลเรียบร้อยโรงเรียนจีน
ข่าวที่น่าติดตามวันนี้ . . ‘เฉินก่างเชิง’ หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม ‘เฉินหลง’ เพิ่งจะถูกเจ้าหน้าที่ปักกิ่งยึดอสังหา 2 ชุด ใจกลางย่านตงเฉิง, นครปักกิ่ง 🇨🇳 ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวเขามาตลอด 13 ปี
ตามรายงานระบุว่า เป็นความขัดแย้งเรื่องความเป็นเจ้าของทรัพย์ แต่นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า น่าจะเกิดจากการเลี่ยงภาษีของแจ็กกี้ ชาน 🤑🤑
แจ็คกี้ ชาน ซื้ออสังหาชุดนี้ด้วยเงิน 13 ล้านหยวน (ได้ส่วนลดไป 20.6 ล้านหยวน) แลกกับการโฆษณาอสังหาโดยใช้ชื่อเสียงและอิทธิพลของเขา
เงินส่วนต่างถูกแปรเปลี่ยนกลับไปเป็นเครดิตให้เขาใช้ได้โดยตรง . . ไม่ได้ผ่านช่องทางภาษีอย่างเป็นทางการ
โดยแมนชั่นเจ้าปัญหานี้ ตั้งอยู่ที่ห้อง 1001 และห้อง 1002 ในตึก 2 ของโครงการ NAGA
ด้านในนั้นกว้างขวางอย่างไม่ต้องสงสัย มีโต๊ะพูล, วอล์คอิน คลอเซ็ต ขนาดใหญ่, และกรอบรูปแจ็คกี้ ชาน ที่ถ่ายคู่กับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ด้วยล่ะ
จุดขายของอสังหาริมทรัพย์นี้
แน่นอนว่าหนีไม่พ้น “บ้านของดารา”
โดยจะเริ่มการประมูลในวันที่ 28 กันยายนนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 71.9 ล้านหยวนนนน!!!!!
// มูลค่าจริง ๆ ของมันอยู่ที่ 120 ล้านหยวน 💰💰
// หนึ่งในบ้านของแจ็คกี้ ชาน ที่กำลังจะถูกประมูล คือหลังเดียวกับที่ลูกชายของเขาเคยโดนจับกุมมาแล้วในปี 2014 เนื่องจากใช้มันเป็นที่พักพิงสำหรับพวกมั่วสุมติดยา อีกทั้งยังใช้ในการขายกัญชาด้วย ซึ่งก็ทำให้เจ้าตัวต้องเข้าซังเตไปเป็นเวลา 6 เดือน ตอนนั้นแจ็คกี้ ชาน ถึงกับออกมาพูดว่า “ในฐานะบุคคลมีชื่อเสียง ผมรู้สึกอับอาย ในฐานะพ่อ ผมเสียใจและเจ็บปวด”
.
.
การหลีกเลี่ยงภาษีของคนดัง ถือเป็นประเด็นร้อนแรงในประเทศจีน โดยเฉพาะหลังจากที่นักแสดงสาวคนดัง ‘ฟ่านปิงปิง’ ถูกเปิดโปงเรื่องสัญญาหยิน-หยาง
แต่! จังหวะเวลาในการยึดอสังหาของแจ็คกี้ ชาน มันก็ทำให้หลายเลิกคิ้ว 🤔🤔 เนื่องจากมันเป็นช่วงเวลาสุดตึงเครียดของโลก และแจ็คกี้ ชาน คนนี้ ถือเป็นกองหนุนคนสำคัญของรัฐบาลปักกิ่ง ด้วยอิทธิพลของเขาทั้งในฮ่องกง, อเมริกา, และแผ่นดินใหญ่
ทำไมถึงมาเลือกยึดทรัพย์ของเขาเอาตอนนี้ล่ะ? ทั้ง ๆ ที่เขาและครอบครัวก็อาศัยอยู่ที่นั่นมามากกว่า 1 ทศวรรษแล้ว 🤔🤔
บางคนคาดการณ์ว่า ต้นตอของการตัดสินใจอาจจะหยั่กรากลึกยิ่งกว่าเรื่องการเลี่ยงภาษี แต่อาจจะมีความเชื่อมโยงไปถึงชั้นปฏิบัติการข้างในรัฐบาลจีนแดง
แจ็คกี้ ชาน มีป้ายทะเบียนรถยนต์ทหาร ซึ่งทำให้เขาสามารถเลี่ยงค่าทางผ่านหรือค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ไปได้ 😎✨
คอนเน็กชั่นส่วนใหญ่ที่แจ็คกี้ ชาน มี ล้วนผ่านทาง ‘ก๊กเจียง’ ซึ่งเป็นคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสที่กำลังมีประเด็นขัดแย้งกับคณะรัฐบาลชุดปัจุบัน
การเลือกจังหวะนี้ในการกดดันแจ็คกี้ ชาน ก็ดูจะสอดคล้องกับการสิ้นสุดลงของ ‘การประชุมลับเป่ยไต้เหอ’ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันประจำปีของเหล่าบรรดาผู้นำ
ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชีวิตส่วนตัวของแจ็คกี้ ชาน น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเรื่องราวในภาพยนตร์ของเขาซะอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ลูกชายของเขาถูกจับเข้าคุก, เรื่องที่ลูกสาวของเขาจดทะเบียนสมรสกับแฟนสาว, จนมาถึงเรื่องที่เขาเพิ่งจะถูกยึดแมนชั่นหรูไปหมาด ๆ
ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า
“คุณจะไปเป็นกองหนุนที่ประสบสอพลอรัฐบาลแบบแจ็คกี้ ชาน ก็ได้ แต่นั่นมันก็ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากเครือข่ายคอร์รัปชั่นของสีจิ้นผิง”
(**) หมายเหตุ : ภาพปก ไม่ใช่บ้านของแจ็คกี้ ชาน
เอามาเป็นภาพประกอบเฉย ๆ 😬😬
บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง :
👀 ทำไม ‘แจ็คกี้ ชาน’ จึงไม่เป็นที่นิยมในฮ่องกง?
อ้างอิง :
โฆษณา