6 ก.ย. 2020 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
🇨🇭🇨🇭เที่ยวสวิตเซอร์เเลนด์ไปกับรถไฟสายชมวิวที่สวยที่สุดในโลก..
Bernina Express เป็นเส้นทางรถไฟข้ามเทือกเขาแอลป์ ต้นทางจากเมืองคูร์ (Chur) สวิตเซอร์เเลนด์ ปลายทางเมืองติราโน่ (Tirano) ที่อิตาลี ระยะทาง 148 กม. ใช้เวลาประมาณ 4ชม.นิดๆก็ถึงค่ะ
เส้นทางจะสลับซับซ้อนมากมาย เพราะต้องข้ามเขาถึง 2 ลูกและผ่านอุโมงค์ถึง 55 แห่ง สะพานหินสวย ๆในหุบเขาอีก 196 แห่ง ผ่านทะเลสาบสวยมาก ๆๆหลายเเห่งเลยอ่ะ แต่นับไม่ทันเจ้าค่ะ มัวแต่ตะลึงๆๆๆตึ่ง ตึ้ง กับวิวอลังการงานสร้างสองข้างทาง มือขวาถ่ายรูป มือซ้ายถ่ายคลิป มันส์เขาหละ555😅
ได้วิวทางขวา ก็เสียดายวิวทางซ้าย ถลาไปถลามาระหว่างหน้าต่างทั้ง 2 ข้าง ซึ่งกว้างโล่งมาก เพื่อความสดวกในการชมวิวโดยเฉพาะ โชคยังดีที่ช่วงโควิด นักท่องเที่ยวน้อย เลยเหมือนได้ครองทั้งโบกี้เป็นการส่วนตัว55
ช่วงนี้ที่สวิสยังอยู่ปลาย ๆ ฤดูร้อนค่ะ อีกไม่กี่สัปดาห์ก็เข้าฤดูใบไม้ร่วงเเล้วแหละ แต่โดยรวมช่วงนี้อากาศยังอุ่นสบาย มองไปทางไหนยังเขียวขจีทั้งเมือง ถูกจริตกับคนไทยขี้หนาวอย่างเดี๊ยนที่สุด😅
ใครไม่ชอบอากาศหนาวเย็น แนะนำว่ามาเที่ยวสวิตฯช่วง Summer เวิร์คสุดค่ะ มิย.-สค. เซฟสุด แต่เอาเข้าจริง ๆ อากาศที่สวิสแปรปรวนอย่างกะอะไรดี แต่ละปีก็ไม่เคยเหมือนกันเลยซักปีจ้า
นั่งชมวิวเพลิน ๆ เผลอแป้บเดียวถึงปลายทางที่ Tirano ซะเเละ ไม่ทันตั้งตัวเลยอย่างเร็วอ่ะ
มีเวลาแวะทานข้าวกลางวันที่อิตาลี 1:30 ชม. ทานเสร็จเดินดูนู่นนี่นิดหน่อย ก็ได้เวลาขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางกลับพอดี
วิว2ข้างทาง
ประเทศบ้าไรก็ไม่รู้ มองไปทางไหนก็มีเเต่วิวโปสการ์ด เพื่อน ๆ ว่ามะ สวยเกิ้นน
ใครมีเเพลนมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ (หลังโควิดจบ) อย่าลืมบรรจุทริปรถไฟสายชมวิวที่สวยที่สุดในโลกไว้ในลิสท์นะคะ อย่าพลาดเป็นอันขาด
วิธีจองตั๋วไม่ยากเลยค่ะ แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ของรถไฟ เดี๋ยวแปะลิ้งค์ไว้ให้ข้างล่างจ้า ปกติราคาเต็มราว ๆ 250 CHF (ตกราว ๆ 8,000-9,000บ./คน)
แต่..แต่..แต่ ถ้าจองเนิ่น ๆ และเจอช่วงลดราคาพิเศษ จะได้ราคาถูกมากจนตกใจ เราได้มาในราคา 70 CHF (2,300บ.)อันนี้รวมอาหารกลางวันด้วยอีกต่างหาก เยี่ยมเลยค่ะ
สรุปโดยรวมคือ เป็นทริปที่คุ้มค่าคุ้มเวลามากมายค่ะ แต่ก็เหนื่อยโฮกเหมือนกันนะ เพราะต้องตื่นมาขึ้นรถไฟแต่เช้ามืด และถึงบ้านดึก ๆ เลยจ้าา เอาน่า..นาน ๆ ทีสนุกดีออกเนอะ
เดี๋ยวหายเหนื่อยเเล้วจะพาเที่ยวอีกนะเพื่อน ๆแล้วเจอกันทริปหน้าจ้าา🤟
จองตั๋วรถไฟได้ที่นี่ค่ะ 👉www.rhb.ch
โฆษณา