6 ก.ย. 2020 เวลา 17:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ท่านอ๋องเมื่อไหร่จะหย่ากับข้า 1&2 (The Eternal Love I & II)
The Eternal Love I & II Cr. WeTV
หยุดกันยาวช่วงสงกรานต์เดือนกันยายน 2563 ฝนตกไม่รู้ไปไหนก็มานั่งดูซีรีส์กันค่ะ ยาว ๆ กันไป
วันนี้มาชวนดูซีรีส์ที่บางคนอาจจะเคยดูไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ดู ซีรีส์เรื่องนี้มีถึงสองภาคแล้วนะคะ มีชื่อเรื่องว่า “ท่านอ๋องเมื่อไหร่จะหย่ากับข้า 1 & 2” เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้แบบย้อนยุค ภาค 1 มี 24 ตอน และภาค 2 มี 30 ตอน หาดูได้จากทางแอป WeTV มีทั้งซับไทยและพากย์ไทยค่ะ และได้ยินข่าวมาว่าภาค 3 ถ่ายทำเสร็จแล้ว รอออกอากาศช่วงปี 2021 ระหว่างรอภาค 3 ก็มาดู 2 ภาคนี้กันก่อนเลยดีกว่า
Cr. WeTV
ขอเริ่มเรื่องย่อของภาค 1 ก่อนเลยนะคะ
☝️เมื่อเสี่ยวถานหญิงสาวที่มีอาชีพเป็นพนักขายบ้านและคอนโดได้สลบลงบนเตียงไม้ ณ ที่แห่งหนึ่ง เมื่อเธอตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองย้อนเวลากลับมาในโลกอดีต และมีชื่อว่าฉวี่ถานเอ๋อ ซึ่งเป็นคุณหนูรองแห่งบ้านตระกูลฉวี่ ซึ่งเกิดจากภรรยาน้อยและเธอกำลังถูกจับแต่งงานกับท่านอ๋อง 8 ทั้งที่เธอเป็นรักอยู่กับท่านอ๋องใหญ่แต่ท่านอ๋องใหญ่ได้แต่งงานกับพี่สาวของเธอที่เป็นลูกของภรรยาหลวง
วันที่ท่านอ๋อง 8 ตั้งใจมาดูตัวพระชายา ก็พบกับหญิงสาวคนหนึ่งกำลังปีนอยู่บนกำแพงของบ้านตระกูลชี เธอตะโกนเรียกให้อ๋อง 8 ช่วยรับตัวเธอไว้ขณะที่เธอกำลังจะกระโดดลงจากกำแพงเพื่อหนีออกจากบ้าน แต่อ๋อง 8 กลับไม่รับตัวเธอไว้ปล่อยให้ร่างของเธอกระแทกลงกับพื้น เมื่อหญิงสาวได้สติขึ้นมากลับมีท่าทีที่เปลี่ยนไปจากผู้หญิงที่ดูห้าว ๆ แก่น ๆ แลดูเจ้าเล่ห์กลับกลายเป็นหญิงสาวที่เรียบร้อย ซึ่งจริง ๆ แล้วเสี่ยวถานกับฉวี่ถานเอ๋อเป็นคนละคนกัน แต่ต้องมาใช้ร่างเดียวกัน จะมีชีวิตสลับกันไปมา แต่จะสลับกันไปมาได้อย่างไรนั้น ต้องไปติดตามดูกันต่อแล้วล่ะค่ะ รับรองว่าสนุกแน่แถมยังต้องมาลุ้นว่าตอนไหนนางเอกจะเป็นเสี่ยวถานและตอนไหนจะเป็นฉวี่ถานเอ๋อ
1
The Eternal Love I Cr. WeTV
อย่ารอช้ามาต่อเรื่องย่อของภาค 2 กันเลยดีกว่า
✌️ท่านอ๋อง 8 ได้หลุดเข้ามาอยู่โลกอนาคตและตั้งใจตามหาพระชายาให้เจอจงได้ ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ไม่ละความพยายาม จนกระทั่งวันหนึ่งเขาเดินผ่านกับหญิงสาวที่เป็นพนักงานขายบ้านเธอก็คือเสี่ยวถานพระชายาของเขานั่นเอง แต่หญิงสาวกลับจำเขาไม่ได้เลย อ๋อง 8 ที่ต้องมาอยู่ในโลกอนาคตเลยต้องใช้ความพยายามในการตามจีบเสี่ยวถานใหม่อีกครั้งเพื่อรื้อฟื้นความรักระหว่างเขาทั้งคู่ แต่แล้ววันหนึ่งเสี่ยวถานถูกจับตัวไป ทำให้อ๋อง 8 ต้องตามไปช่วย และทั้งคู่ก็ตกลงไปในน้ำ จนได้ย้อนเวลากลับไปในโลกอดีตอีกครั้ง อ๋อง 8 จากโลกอนาคตได้มาเจอกับอ๋อง 8 ในโลกอดีต ส่วนเสี่ยวถานได้มาเข้าร่างของฉวี่ถานเอ๋ออีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้มีการสลับกันไปมาอีกเพราะฉวี่ถานเอ๋อได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตายและเสียชีวิตไปแล้ว มาภาคนี้สนุกอีกแล้วค่ะ คราวนี้นางเอกไม่ได้มี 2 ชีวิตสลับไปมา แต่ต้องมาลุ้นแบบงง ๆ กับทางพระเอกคือท่านอ๋อง 8 ที่มีสองคนในโลกอดีต แล้วเรื่องจะเป็นยังไงต่อก็น่าลองไปติดตามนะคะ
The Eternal Love II Cr. WeTV
แนะนำพระเอกและนางเอกกันต่อ ซึ่งทั้งสองสองภาคใช้ตัวแสดงคนเดิม รวมไปถึงภาคสามด้วยค่ะ
🤴🏻สิงเจาหลิน รับบทเป็นท่านอ๋อง 8 ผู้สง่างามและเคร่งครึม แต่อยู่กับพระชายาตอนเป็นเสี่ยวถานนาน ๆ ไปก็เริ่มมีความเจ้าเล่ห์เพิ่มขึ้นมา
ด้วย ด้วยหน้าตาและรูปร่างที่สูงดูดีเหมาะสมกับตัวละครที่ได้รับทำให้เรายิ่งอยากดูการแสดงเขามากยิ่งขึ้นไปอีก ยิ่งตอนมาเป็นอ๋อง 8 ที่มีสองร่างในภาค 2 ยิ่งสนุก ทำให้เรามานั่งคิดว่าคนไหนคือท่านอ๋อง 8 ในอดีตและคนไหนคือท่านอ๋อง 8 ที่มาจากอนาคต ซึ่งอาจจะสังเกตได้จากท่าทาง ท่านอ๋องในอดีตจะดูดุ ๆ เคร่งขรึมหน่อย แต่ท่านอ๋องอนาคตจะดูอ่อนโยนมากกว่า ถือว่าเขาแสดงออกมาได้ดีทีเดียว
สิงเจาหลิน Cr. WeTV
👸🏼 เหลียงเจี๋ย รับบทเป็น เสี่ยวถานพนักงานขายบ้านจากโลกอนาคตและฉวี่ถานเอ๋อคุณหนูรองแห่งบ้านตระกูลฉวี่ในโลกอดีต
สำหรับบทบาทในภาคแรกที่เหลียงเจี๋ยแสดงถือว่าทำได้ดีเพราะสามารถเห็นความแตกต่างระหว่างเสี่ยวถสนกับฉวี่ถานเอ๋อได้ชัดเจน ทำให้รู้สึกชอบเสี่ยวถานมากเพราะนิสัยที่พูดจาตรง ๆ สู้คน และมีชีวิตชีวา แต่พอเวลาเป็นฉวี่ถานเอ๋อที่เรียบร้อย อ่อนแอ คิดแต่เรื่องจะช่วยอ๋องชายใหญ่ก็ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดได้และอยากให้เปลี่ยนเสี่ยวถานเร็ว ๆ ถือว่าแสดงได้เก่งมาก ๆ
เหลียงเจี๋ย Cr. WeTV
เรียกได้ว่าทั้งสองภาคพระเอกและนางเอกผลัดกันรับบทบาทค่อนข้างยากที่จะต้องมารับบทเป็นถึงสองตัวละคร
❓ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้อยากดูและติดตามซีรีส์เรื่องนี้ทุกภาค
- บอกเลยค่ะว่าฉากฟิน ๆ ของพระเอกและนางเอกเรื่องนี้เยอะมาก ท่านอ๋อง 8 เอะอะก็จูบ แถมยังขี้หึงแต่ตลกตรงหึงตัวเองก็ได้ด้วย เวลาที่นางเอกกับพระเอกรักกันอะไรก็ดูหวานไปหมด
ฉากหวาน ฟิน ๆ Cr. WeTV
- นักแสดงสมทบที่ร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็นบทของสาวรับใช้คนสนิทของเสี่ยวถานนามว่าจิ้งซิน หรือแม้แต่อ๋อง 14 น้องรักของอ๋อง 8 สองคนนี้น่ารักมาก ทั้งหน้าตาและการแสดง
แอบสงสารจิ้งซินภาคแรกเพราะเธอจะงงมากที่สุดเวลานางเอกสลับตัวไปมา แถมยังต้องมาแปลจดหมายที่เสี่ยวถานเขียนให้คนอื่นฟังเพราะภาษาของเสี่ยวถานที่เขียนไม่เหมือนคนในอดีต และเราต้องมานั่งขำปนเอ็นดูสาวใช้ผู้น่ารักคนนี้ทุกทีที่เธอแปลออกได้แตกต่างจากที่เสี่ยวถานเขียนมากมาย
สำหรับตัวร้ายที่มีบทบาทสำคัญมาก ๆ อีกคนก็คือท่านอ๋องใหญ่ ตัวร้ายหน้าตาดีที่น่าสงสาร ผิดหวังจากความรักทั้งสองภาคช่างน่าเห็นใจ
นักแสดงทั้งภาค 1 และ 2 Cr. WeTV
พอดูภาค 1 จบมาดูภาค 2 ต่อ ลองสังเกตุดูดีๆ นักแสดงทุกคนหน้าตาสวยหล่อขึ้นเกือบทุกคน ไม่รู้คิดไปเองคนเดียวไหม แถมภาค 2 มีตัวละครเพิ่มขึ้นคอยมาช่วยสร้างสีสันให้เนื้อเรื่องสนุกและขเข้มข้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
- เนื้อเรื่องที่ให้ต้องลุ้นว่าตอนไหนนางเอกจะเป็นคนไหน และตอนไหนพระเอกจะเป็นคนไหน งงในงงหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ แต่ไม่ต้องเครียดค่ะ เราดูเพื่อความบันเทิงดูไปเรื่อย ๆ ก็จะแยกออกเอง
❤️ ขอสรุปเนื้อหาสาระของซีรีส์ของเรื่องนี้ทั้งสองภาคดังนี้ค่ะ
- เป็นเรื่องราวที่เน้นเรื่องของความรักและการแกร่งแย่งอำนาจกัน จะเห็นว่าการต้องการครอบครองความรักด้วยวิธีการผิด ๆ ก็ย่อมไม่เกิดผลดี สุดท้ายก็มีแต่ความสูญเสีย ทั้งเรื่องเราแอบสงสารอ๋องใหญ่ผู้ที่รักจริงกับฉวี่ถานเอ๋อและทำทุกวิถีทางที่จะขึ้นครองบัลลังก์เพื่อจะได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก แต่ทุกอย่างก็้ไม่อาจฝืนชะตาฟ้าลิขิตได้
The Eternal Love Cr. WeTV
ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดคร่าว ๆ ของซีรีส์เรื่องท่านอ๋องเมื่อไหร่จะหย่ากับข้า 1 & 2 ลองมาติดตามดูด้วยกันนะคะ สำหรับเราถือว่าเรื่องนี้ไม่ดราม่ามากมายอะไร มีฉากให้ขำอยู่เยอะพอควร และอย่างที่บอกเรื่องนี้มีฉากให้คนดูฟินอีกเพียบเลยล่ะค่ะ
แล้วพบกันใหม่กับซีรีส์เรื่องถัดไปนะคะ 🥰
Nanpm 🌻
โฆษณา