6 ก.ย. 2020 เวลา 04:10 • ความคิดเห็น
คุณเห็นคุณค่าของคนอื่นตอนไหน?
-ตอนที่คุณสนุก?
-ตอนที่คุณเหนื่อย?
-ตอนที่คุณมีเรื่องทุกข์ใจ?
หรือตอนที่คุณไม่เหลือใครแล้วในชีวิต??????
คนทุกคนมีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น
การที่คุณมีคนคอยเคียงข้างในยามที่คุณทุกข์ใจเสมอ ถือว่าคุณเป็นคนโชคดีมากนะ
แล้วลองย้อนถามตัวเองกลับไปบ้างว่า แล้วยามที่คุณสุข คุณนึกถึงคนๆนี้เป็นคนแรกหรือคนสุดท้าย
สำหรับตัวผม ผมคิดและระลึกเสมอว่า ชีวิตคนเรามันสั้น.. จงใช้เวลาและให้เวลากับสิ่งที่เรารัก ทำในสิ่งที่เราอยากทำ เผื่อแผ่ให้คนรอบข้างในยามที่เรามีโอกาส
อย่าคิดว่าเวลาตัวเองทุกข์เวลาที่ตัวเองมีปัญหาทุกคนต้องอยู่เคียงข้างเรา... มันไม่ใช่...
... บางคนเค้าอาจจะรอการทักทาย รอการถามสารทุกข์สุกดิบจากคุณอยู่ก็ได้... คุณเคยถามเขาบ้างมั๊ยครับว่า.. วันนี้กินข้าวหรือยัง.. ทำงานเป็นยังไงบ้าง...
.. การที่คนๆนึงยิ้ม หัวเราะไปกับคุณได้ทุกครั้ง.. และร้องไห้ไปพร้อมกับคุณในยามที่คุณมีปัญหา... ไม่ใช่ว่าตัวเค้าไม่มีเรื่องให้คิด หรือไม่เคยมีปัญหาเลยหรอกนะ
.. แต่เค้ารู้จักที่จะหยุดปัญหาของตัวเอง.. เพียงเพื่อจะทำให้คุณสบายใจ
.... อยากให้ทุกคนลองถามตัวเองดูนะครับว่า... ทุกคนนึกถึงเพื่อนหรือคิดถึงคนรักตอนไหน
.. ไม่มีใครอยู่เพื่อใครได้ทั้งชีวิตหรอกนะครับ.. ในยามที่ยังมีกันอยู่ขอให้ดูแลหัวใจกันให้ดี.. รักษาความรู้สึกดีดีที่มีให้กันให้ดีที่สุด... จงรักและจริงใจต่อกันเมื่อยังมีลมหายใจนะครับ
... ชีวิตมันสั้นนิดเดียว.. อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเห็นคนอื่นมีค่าแค่เวลาที่เราลำบาก... เพราะคุณเคยทำกับใครแบบนั้น... วันนึงคุณก็จะเจอใครบางคนที่ทำแบบนั้นกับคุณเช่นกัน
...ถ้าในวันนึงคนที่คุณคิดว่าเขารักและไม่มีวันทอดทิ้งคุณ.. อยู่ๆเขาหายไป.. จะโทษเขาไม่ได้นะครับ... เพราะคนเราถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆแล้ว คงไม่มีใครอยากเดินจากกันไปง่ายๆ
#ขอให้ระลึกเสมอนะครับว่า เราโชคดีแค่ไหนที่ยังมีกันอยู่#
โฆษณา