6 ก.ย. 2020 เวลา 07:13
สมการชีวิต
Event + Response = Outcome
เหตุการณ์ + การตอบสนอง = ผลลัพธ์
สมมุติถ้าเราเจอเหตุการณ์แย่ๆ แต่มีการตอบสนองที่ดีคือมี Proactive สามารถที่จะควบคุมอารมณ์ ความคิด ความรู้สึกได้ ตรงข้ามถ้าเรามีการตอบสนองเป็นลบคือ Reactive เราก็จะเป็นเหยื่อของสถานการณ์นั่นคือสถานการณ์จะควบคุมเรามากกว่าที่เราจะเป็นคนควบคุม ไม่สามารถตอบโต้ได้ อยู่ในกลุ่มคนประเภท ขี้บ่น ชอบอ้าง ชอบโทษคนอื่น พูดเชิงลบ เช่น ฉันทำไม่ได้ ฉันทำไม่ไหว ยากเกินไปสำหรับฉัน
โฆษณา