6 ก.ย. 2020 เวลา 16:06 • ปรัชญา
เมื่อใส่ใจ สิ่งนั้นถึงเข้ามาอยู่ในใจ
เมื่อสิ่งนั้นเปลี่ยนแปลง มันก็จะกระแทกความรู้สึกเราอย่างแรง
ไม่ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น สบายใจมากขึ้น ก็จะทำให้เราทุกข์มากขึ้น และกังวลมากขึ้น
ดังนั้นผมถึงคิดว่า คำถามหนึ่งที่เราน่าจะลองใช้เวลาคุยกับตัวเองคือ
“ อะไรบ้างที่สำคัญจริงๆในชีวิต ” การตอบคำถามนี้ให้ได้ชัดเจนสำคัญมาก
เพราะพื้นที่ในชีวิตเรามีจำกัด เวลาเราก็มีจำกัด
ถ้าเราให้ใจไปกับความรักปรอมๆ สิ่งสำคัญปลอมๆ
สุดท้ายเราอาจไม่เหลือเวลาสำหรับความรักที่ดี คน และสิ่งของที่สำคัญกับเราจริงๆ
ทั้งเวลา และพื้นที่ชีวิตเราที่จำกัด ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว หรือน่าเสียดายเลย
เพราะมันทำให้เราได้ทำความรู้จัก และเข้าใจตัวเองได้อย่างแท้จริง
“ ทั้งความสุข และความสบายใจ เป็นเรื่องของการเข้าใจตัวเอง และรู้จักตัวเองทั้งสิ้น “
สุดท้าย ผมอยากทิ้งท้ายไว้ว่า
ทุกสิ่งอย่าง และทุกคนที่เข้ามาในชีวิต จะมอบความรู้สึกที่ดี และไม่ดีให้เสมอ
ไม่มีอะไรให้เพียงความรู้ที่ดีเท่านั้น เหมือนกับเหรียญที่มีสองด้าน
ดังนั้นเราไม่สามารถหนีความทุกข์ ความผิดหวังบ้างในบางครั้งได้
แต่เราจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่จะเจอสิ่งเหล่านั้น แล้วรักษาแผลที่เกิดขึ้น และได้ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้นเป็นสิ่งตอบแทน
เมื่อเราได้รับสิ่งเหล่านี้ จากคนที่สำคัญกับเราจริงๆ
“ อะไรบ้างที่สำคัญจริงๆในชีวิต “ จึงเป็นคำถามที่สำคัญ และคุ้มค่าที่จะใช้เวลาในการหาคำตอบอย่างแน่นอน
Have a Good Day : ) ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีนะครับ ^^
ขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้ลงนานเลย พอดีผมไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด และตั้งใจไว้ว่าจะทิ้งงานทุกอย่างไว้ที่กรุงเทพ ทั้งเพจ ธุรกิจ และงานมหาลัยทั้งหมด
เพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ และได้ซึมซับสิ่งใหม่ๆอย่างเต็มที่
ขอบคุณทุกคนที่รับชมบทความนี้นะครับ
โฆษณา