7 ก.ย. 2020 เวลา 06:14 • การเมือง
🔥🔥 ทรัมป์โดนแฉ 🔥🔥
เรียกทหารผ่านศึกด้วยวาจาหมิ่นเกียรติ
ตอนนี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ 🇺🇸 กำลังตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีข่าวออกมาว่าในปี 2018 เขาเรียกบรรดาทหารที่เสียชีวิตและถูกจับกุมในสมรภูมิรบว่า “ขี้แพ้” และ “โง่เง่า” ซึ่งก็รวมถึงเหล่าทหารอเมริกัน ผู้ซึ่งตายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
ผู้สื่อข่าวด้านความมั่นคงชาติ ‘เจนนิเฟอร์ กริฟฟิน’ จากฟ็อกซ์นิวส์ (สำนักข่าวที่ค่อนข้างโปรทรัมป์) ออกมายืนยันโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูง (เป็นแหล่งข่าวไม่ทราบชื่อ) ในคณะทำงานของทรัมป์ ว่าทรัมป์พูดแบบนั้นจริง ๆ อีกทั้งยังพูดด้วยว่า
“(ทหารเหล่านี้) ทำไปเพื่ออะไร? เงินก็ไม่ได้”
เธออธิบายว่า ปธน.ทรัมป์ ไม่เคยต้องการจะเดินทางไปเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารที่เสียชีวิต ณ อนุสรณ์สถานรำลึกสุสานทหารอเมริกัน แอน- มาร์น, ฝรั่งเศส 🇫🇷
“นี่เป็นข้อบกพร่องในนิสัยของทรัมป์ เขาไม่เข้าใจว่าเหตุใดบุคคลหนึ่งถึงจะตายเพื่อประเทศชาติ เขามองว่ามันไม่คุ้มค่า”
กริฟฟินระบุว่า หลายคนลังเลใจที่จะออกมาเปิดปากพูดเกี่ยวกับประธานาธิบดี เนื่องจากได้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำลายใครก็ตามที่ขัดขาตัวเอง อีกทั้งยังใช้ทวิตเตอร์เป็นอาวุธ
ด้านทรัมป์ ทวีตโต้! เรียกร้องให้ไล่กริฟฟินออกจากฟ็อกซ์นิวส์ โทษฐานเขียนข่าวในลักษณะนี้ 👊🏻👊🏻
“เราไม่เคยถูกติดต่อเพื่อให้แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ฟ็อกซ์นิวส์ตายไปแล้ว”
.
.
ผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้นำประเทศ สังกัดพรรคเดโมแครต อย่าง ‘โจ ไบเดน’ ได้ทีออกมาโจมตีทรัมป์ว่า “ไม่เหมาะสม” กับตำแหน่ง
“พวกคุณรู้ดีแก่ใจว่าคำพูดของทรัมป์ ถ้ามันเป็นความจริง ก็ถือว่าสมควรแก่การถูกประณาม ผมไม่เคยรู้สึกผิดหวังกับผู้นำที่ผมได้เคยร่วมงานด้วยขนาดนี้มาก่อน”
“ถ้านี่เป็นเรื่องจริง ซึ่งมันก็ดูจะเป็นเช่นนั้นเมื่ออ้างอิงจากหลาย ๆ สิ่ง มันก็เป็นเรื่องที่น่าอัปยศอดสู”
ไบเดนกล่าวว่าทรัมป์ควรจะเอ่ยปากขอโทษอย่างอ่อนน้อม ต่อพ่อแม่และครอบครัวของทหารเหล่านั้น อีกทั้งยังตั้งคำถามถึงทรัมป์ว่า
“เขาคิดว่าตัวเองเป็นใครกัน?”
// ลูกชายของโจ ‘โบ ไบเดน’ ที่เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งในปี 2015 เคยอาสาสมัครเข้าไปร่วมกับกองทัพอเมริกัน และได้ไปอยู่ในอิรักเป็นเวลา 1 ปี
.
.
ทั้งนี้ ทางทำเนียบขาวปฏิเสธข่าวดังกล่าว ส่วนทรัมป์ก็ยืนยันว่าเขาเคารพและให้เกียรติทหาร
“ผมไม่เคยพูดแบบนั้นถึงวีรบุรุษของพวกเราที่เสียชีวิตไป"
เมื่อถูกถามว่าเขาจะขอโทษหรือเปล่า ทรัมป์ตอบว่าไม่
.
.
ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารประจำทำเนียบข่าว ‘อลิสซา แฟร์ราห์’ โพสต์แก้ต่างให้ทรัมป์บนทวิตเตอร์ ถึงคุณงามความดีของทรัมป์ต่อทหารอเมริกัน
“ทรัมป์ขึ้นเงินเดือนให้กองทัพของเรา, เรากำลังพัฒนากองทัพให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อรับมือกับภัยคุกคามในศตวรรษที่ 21, ทรัมป์วางแผนปฏิรูปครั้งสำคัญเพื่อหนุนเหล่าบรรดาทหารผ่านศึก เขายืนหยัดเคียงข้างครอบครัวของทหาร และเขาก็ทำตามสัญญาที่จะพากองทัพของเรากลับบ้าน”
.
.
อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสประจำทำเนียบขาว ให้สัมภาษณ์ Business Insider เกี่ยวกับข้อกล่าวอ้างที่ทรัมป์พูดถึงทหารที่เสียชีวิต โดยเขาให้ความเห็นว่า มันเป็นคำพูดที่สอดคล้องกับตัวตนของทรัมป์
“ผมไม่แปลกใจเลยที่ได้ยินคำพูดอะไรแบบนี้ เท่าที่ผมรู้จักโดนัลด์ ทรัมป์ มันก็ดูเป็นตัวเขานะครับ มันสอดคล้องกับสิ่งที่เขามักจะพูด เขาพูดคำว่าพวกขี้แพ้อยู่บ่อยครั้งเท่าที่จะพูดทำได้”
อ้างอิง :
โฆษณา