8 ก.ย. 2020 เวลา 01:29 • อาหาร
"เคย สงสัย ไหม?"
เราเคยสงสัยไหมว่า "ไอศกรีม วอลล์" ที่เรากินอยู่ทุกวันนี้มาจากไหน และทำไมถึงเป็นชื่อ "วอลล์" หลายคนยังแปลกใจอยู่ใช่ไหมละ วันนี้ สงสัย ได้เอาความลับของ ไอศกรีม วอลล์ มาให้เล่าให้ฟัง
บทที่ 6 "ที่มาของ "ไอศกรีม วอลล์"
ภาพประกอบ
"ไอศกรีม วอลล์" มีมามากกว่า 100 ปีแล้ว แต่ทุกคนอาจประหลาดใจถ้าได้รู้ว่า " วอลล์ " ไม่ได้เริ่มต้นมาจากการทำไอศกรีม
"วอลล์ " ได้เริ่มต้นมาจากการเป็นร้านขายเนื้อในตลาดเซนต์เจมส์ ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศ สหรัฐอเมริกา ที. วอลล์ & ซันส์ จำกัด ได้ทำธุรกิจการผลิตไส้กรอกมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1786 หรือประมาณ 234 ปี ที่แล้ว
แต่ในปี ค.ศ. 1913 ประธานบริษัท โธมัส วอลล์ ได้ตระหนักถึงโอกาสในการเพิ่มยอดขายช่วงฤดูร้อน ช่วยให้พนักงานมีงานทำ ตอนนั้นประธานได้พูดว่า ไส้กรอกไม่ใช่อาหารว่างที่สดชื่นที่สุดในช่วงฤดูร้อน
เขาจึงตัดสินใจทดลองและเริ่มเสิร์ฟไอศกรีมอร่อย ๆ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกเย็นสดชื่นแทน
แต่แล้วความคิดนั้นก็ถูกแช่แข็ง เขาต้องรอจนถึงปี ค.ศ. 1922 หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่งจบลง
ถึงได้เริ่มนำไอศกรีมกลับมาไว้ในเมนู และที. วอลล์ & ซันส์ จำกัด ก็เริ่มทำไอศครีมในรูปแบบอเมริกัน และได้ใช้ชื่อ วอลล์ เป็นชื่อผลิตภัณฑ์
วอลล์ได้ถือกำเนิดขึ้น และในไม่ช้าไอศครีม
วอลล์ ก็ได้สร้างความสุข ให้กับผู้คนในลอนดอน ในช่วงแรกๆ วอลล์ ใช้วิธีการขายตามท้องถนนด้วยม้าและเกวียน ต่อมาจึงได้เปลี่ยนเป็นสามล้อ
และมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากของสามล้อจาก 10 คันในปี ค.ศ. 1922 เป็น 8,500 คันในปี ค.ศ. 1939 แม้กระทั่งทุกวันนี้ ก็ยังพอมีอยู่บ้าง ในเมืองระหว่างช่วงฤดูร้อนถ้าสังเกตุนะ
ปัจจุบัน "ไอศกรีมวอลล์" มีการจำหน่ายไปกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และยังครองใจใครหลายๆ คน ซึ่งปัจจุบัน วอลล์ ได้ผลิต ไอศกรีม ออกมาหลากหลาย และอร่อยสดชื่นอยู่เสมอ
หวังว่าทุกคน จะหายสงสัยกันแล้วนะครับ
"เคย สงสัย ไหม"
ขอบขอบคุณอย่างยิ่ง
โฆษณา