8 ก.ย. 2020 เวลา 01:39 • ข่าว
ฮ่องกงประท้วงเลื่อนเลือกตั้ง ถูกจับเกือบ 300 เด็กหญิง 12 ปีก็ไม่เว้น
(6 ก.ย. 2020) หลังทางรัฐบาลฮ่องกงประกาศเลื่อนเลือกตั้งไปอีก 1 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนฮ่องกงจำนวนมากต่างไม่พอใจและได้นัดรวมตัวกันเพื่อประท้วงตอนช่วงบ่ายในย่านมงก๊กและเหยามาเต่ย ซึ่งต่อมาผู้เข้าร่วมการประท้วงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทั้งหมด 289 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปีและพี่ชายที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในฮ่องกง ณ ขณะนี้
โดยในวีดีโอได้แสดงภาพเด็กหญิงอายุ 12 ปีที่ตื่นตระหนกแล้วพยายามวิ่งหนีหลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้ามาหา ทำให้หญิงหญิงถูกเจ้าหน้าที่ฉุดดึงและกดร่างลงกับพื้น...โดยภายหลังทางตำรวจได้ชี้แจงกับสังคมว่า เหตุผลที่ได้กระทำเช่นนั้นเนื่องจากเด็กหญิงดังกล่าวมีท่าทีที่ส่อพิรุธหลังพยายามวิ่งหนีเจ้าหน้าที่...โดยต่อมาทางตำรวจได้ออกใบสั่งค่าปรับกับเด็กทั้งสองในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งห้ามรวมกลุ่มมากกว่าสองคนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของเด็กทั้งสองออกมาแย้งว่า ทั้งคู่เพียงเดินไปซื้ออุปกรณ์เครื่องเขียนสำหรับคาบเรียนศิลปะเท่านั้นและไม่ได้ไปเข้าร่วมการประท้วงแต่อย่างใด ซึ่งบ้านของเด็กทั้งสองก็อยู่ในย่านเดียวกับจุดเกิดเหตุ
ติดตามเพิ่มเติม: www.facebook.com/thcandy
โฆษณา