8 ก.ย. 2020 เวลา 04:10 • ปรัชญา
○..ต่อให้มืดจนมองไม่เห็นทาง
แต่เมื่อถึงเวลากระจ่าง เราจะมีทาง
ไปได้เสมอ
○..การนั่งจมกับความทุกข์
มักจะทำให้ความรู้สึกของเราดำดิ่ง
และมองไม่เห็นสิ่งใด
นอกจากความไม่สบายใจที่เรามี
○..ในเวลาที่มืดมิด
เพราะความคิดที่สับสน
อาจทำให้รู้สึกอับจนหนทาง
แทบไม่อยากเดิน
○..แต่หากเธอลองจัดระเบียบความคิด
ของตัวเองดูใหม่ พยายามลดความ
กระวนกระวายแล้วความคิดที่ฟุ้งกระจาย
จะน้อยลง..
○..ที่เคยมืด .. อาจจะเริ่มมีแสง
○..ที่เคยไร้แรง .. อาจจะเริ่มมีกำลัง
○..เพราะเมื่อเราเลือกที่จะมองทุกสิ่ง
ด้วยความกระจ่าง..ทุกที่จะมีทาง
และทุกอย่างจะดีขึ้นได้เสมอ
○..อย่ากลัวว่า ชีวิตจะมีปัญหา
แต่จงกลัวว่าชีวิตจะขาดปัญญา
คิดรู้และรู้คิด ชีวิตก็ย่อมจะมีชีวา
○..ไม่มีอะไรที่เข้าใจยาก หากอยาก
จะเข้าใจ..ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้
หากพยายามอย่างตั้งใจจริง ๆ
○..สู้ต่อไปนะ! ถ้ายังอยากจะมีชีวิตที่ดี
○..เพราะบางที มันก็อาจจะเหลือ
แค่อีกนิดเดียว เดี๋ยวสิ่งนั้น .. มันก็จะ
ผ่านไปแล้ว..
☘️___________
 
▪️ ขอบคุณบทความดีๆ
▪️ จาก : เพจ | ผมเอง
#กำลังใจ #แรงบันดาลใจ
#ข้อคิดชีวิต #คำคมข้อคิด
โฆษณา